Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

318 - Hỏi cách chữa bệnh creatinin huyết cao và hẹp van tim

Hỏi:

Thưa ông,

Hơn mười năm trước, tôi có bệnh huyết áp cao ,bằng phương pháp thở bụng tôi đã không phải dùng thuốc hóa học để trị hàng ngày như trước nữa và nhịp tim cũng từ 75 xuống còn 62 ...65 Được đọc bài viết của ông, tôi nghĩ rằng tôi bị hẹp van tim, xin thưa thêm rằng nếu tôi thở bụng , hít vào ít và thở ra nhiều thì huyết áp xuống tốt, đồng thời nhịp tim xuống dưới 60, nhưng cơ thể bình thường không có cảm giác khó thở....

1-Tôi đến bệnh viện xin khám tim, kết qủa van động mạch chủ vôi hóa đóng không kín, hở động mạch chủ 1/4 1.5/4 Không hẹp van tim, mong được ông hướng dẫn với khí công y đạo nên tập như thế nào ? để điều chỉnh hở động mạch chủ .

2-Cũng kết qủa thử máu cho biết từ nhiều năm, tôi có vấn đề creatinin huyết cao, bác sỹ tây y chỉ dặn nên uống nước nhiều thôi, từ trẻ tới giờ, trên 70 tuổi tôi vẫn bị âm hư, thường dùng Lục vị Địa hoàng thang gia giảm rất thích hợp, tôi đã tập hàng đêm bài Kéo Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng nhằm bồi bổ chức năng thận ....nay lại đựơc đọc : bài kéo gối nhưng khi kéo vào bụng lại hít hơi vào để chữa thận thay vì nhờ người khác giúp thở mệnh môn .

Kinh nhờ Ông chỉ dẫn với khí công y đạo tôi nên tập như thế nào cho tốt

Trân trọng cám ơn Ông

Trả lời :

1-Nguyên nhân :

Do bổ thận âm mà không tập thở thận dương để chuyển hóa đường, muối, mỡ, vôi, nước, ….nên gây ra bệnh dư thừa những chất này như bệnh tiểu đường cao do thận, áp huyết cao do thận, sưng phù chân do thận, sạn thận, làm tăng triglyceride, cholesterol trong máu, tăng protein, creatinin trong thận, thoái hóa vôi cột sống, vôi hóa động mạch van tim, vôi hóa trong nhãn cầu thành cườm, và cuối cùng thêm một bệnh nữa về mắt do tây y mới khám phá ra nguyên nhân uống nhiều nước làm mù mắt ….Còn theo đông y, tất cả các bệnh này quy về chức năng thận âm và thận dương hoạt động không cân bằng đồng bộ.

2-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Đông y thường bổ âm bằng Lục Vị Địa Hoàng Hoàn, nhưng để phòng ngừa những người lớn tuổi vừa có áp huyết cao vừa mờ mắt, đau nhức xương khớp do chức năng gan thận suy, nên thay bằng thuốc Kỷ Cúc Địa Hoàng Hoàn, ngậm 20 viên vào buổi tối.

b-Sáng ngậm 30 viên Thận Khí Hoàn để bổ thận khí giúp thận âm chuyển hóa.

c-Dùng bài thuốc thông tim : Cách Thông Tim

http://video.yahoo.com/watch/7640235/20292645

Khí :

a-Làm hẹp van tim :

Động tác Kéo Ép Gối làm cho số tâm trương (số thứ hai của máyđo áp huyết) hạ thấp hơn 70, theo đông y là làm cho van tim thu nhỏ lại, gọi là hẹp van tim. Trường hợp của ông tây y khám đã kết luận là hở van tim do vôi hóa động mạch làm van tim không đóng sát. Hở van tim số thứ hai lớn hơn 90, giống như mở rộng cửa của qủa tim, hẹp van tim số thứ hai nhỏ hơn 70, giống như cửa khép lại, nhưng bị kẹt không đóng sát, nên van tim đã thu hẹp mà vẫn bị hở, nguyên nhân không do hô hấp mà do vôi hóa .

a-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng từ 100-200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút để thông khí huyết toàn thân. Tập trước 100 lần rồi đo lại áp huyết, nếu áp huyết còn cao thì tập tiếp thêm 100 lần nữa, nếu áp huyết thấp thì tập thêm bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, tập xong, cưốn lưỡi ngậm miệng thở bằng mũi để giữ khí cho áp huyết không tụt thấp, mà có thể tăng lên vả làm mở van tim thông động mạch tim..

b-Tập thêm bài khí công để thông tim : Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, bài Tập Vỗ Tâm-Thận 30 lần, bài Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần.

c-Làm hạ creatinin bằng bài thở thận :

Nhờ tập thở Mệnh Môn đã tự cứu chức năng thận phục hồi trở lại bình thường không cần mổ

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở huyệt Mệnh Môn. Cuốn lưỡi cong lên hàm trên đưa mặt dưới lưỡi đụng vào hàm trên sâu vào trong rồi ngậm miệng lại bình thường, thở bằng mũi tự nhiên, nhắm mắt. Thở bằng tâm và ý tưởng tượng cái mũi của mình đặt ở Mệnh Môn, khí ra vào ở cái mũi này ở Mệnh Môn, khí ra vào không theo hơi thở thật, hơi thở thật lúc đó giống như một em bé đang nằm ngủ không quan tâm đến hít thở. Khi tập quen thì tự nhiên cảm nhận có khí ra vào ở Mệnh Môn như hơi ấm, tê tê, nhột nhột, nhịp rung động, sự co giãn đều đặn... đó là quán tức, sau đó tập đếm hơi thở ra vào Mệnh Môn gọi là sổ tức từ 1-10, là một chục, rồi lại 1-10 là 2 chục, rồi 1-10 là 3 chục.... đến hàng ngàn lần thì càng tốt, sẽ có hai kết qủa khác nhau :

Kết qủa thứ nhất, thiền không quen sẽ bị hôn trầm là buồn ngủ, sẽ có được giấc ngủ sâu giúp cơ thể nạp năng lượng vũ trụ, khí công gọi là thu khí tiên thiên, sáng ngủ dậy tỉnh táo khỏe mạnh, nhiều năng lượng.

Kết qủa thứ hai là thiền tỉnh thức không bị hôn trầm thì 1 giờ thiền tương đương với 2 giờ ngủ, tần số sóng não hạ thấp dưới tần số ngủ như chết giả là tình trạng nhập định, cơ thể không còn âm dương, tự điều chỉnh bệnh tật, sẽ phát triển tâm linh. Vì thế các vị thiền sư ngồi thiền mỗi ngày 4 thời, vào giờ tý, ngọ, mẹo, dậu, mỗi thời là 2 giờ, nên tuy không ngủ mà sức khỏe còn hơn những người được ngủ đẫy giấc.

Riêng về khí công, tập thở Mệnh Môn là tập thở để chuyển hóa thận thủy chứa vật chất dư thừa như protein, creatinin, triglycceride, vôi, đường, muối, mỡ, nước được chuyẻn hóa thành năng lượng gọi là thận khí, cơ thể hết bệnh tật, làm tăng tuổi thọ.

Thân

doducngoc