Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

322 - Cháu bé 7 tuổi sinh thiếu tháng kén ăn, gầy yếu không lên cân

Hỏi:

Thưa thầy,

Con có vô internet để xem phương pháp chữa bệnh của thầy và rất tâm đắc với phương pháp chữa bệnh bằng khí công của thầy. Con có theo dõi các bài trả lời các câu hỏi của thầy cho các bệnh nhân nhưng không thấy bài nào có thể áp dụng được cho con gái của con, vì vậy hôm nay con mạo muội viết thư này để mong thầy hướng dẫn để con có thể giúp cho con gái của con.

Con có cháu gái 7 tuổi. Lúc sanh cháu bị thiếu tháng (sanh sớm 6 tuần lễ, nặng 1,5 kg). Hiện nay cơ thể cháu hơi gầy, cháu chỉ cân nặng 17 kg (dưới tiêu chuẩn theo bác sĩ) còn chiều cao thì vừa đủ tiêu chuẩn là 117 cm. Dưới đây là tình trạng sức khoẻ của cháu:

Cháu rất kén ăn và không bao giờ cháu tự kiếm đồ để ăn (hình như khi cho cháu ăn thì cháu luôn luôn nếm đồ ăn trước khi ăn. Tuy nhiên nếu đồ ăn có hợp khẩu vị thì cháu ăn nhiều hơn hoặc nếu ép cháu ăn thì cháu cũng ăn nhưng không thấy lên cân. Con cũng đã đi nhờ các thầy thuốc để bổ cho cháu bằng thuốc bắc. Các thầy đông y nói rằng cần phải bổ tỳ vị để cháu ăn nhiều hơn nhưng kết quả cũng không được bao nhiêu.

Ngoài ra cháu thường hay bị bón mặc dù cháu đi cầu mỗi ngày.

Tính tình của cháu thì hay nóng nảy và cháu hơi khó ngủ và không ngủ nhiều như những cháu bé khác (khoảng 9 tiếng/ngày).

Da của cháu lúc trước trắng nhưng bây giờ thì hơi sạm, da tay chân thì khô mốc và hay bị ngứa.

Có điều lạ là mặc dù cháu ốm yếu như vậy nhưng cháu lại hay chạy nhảy vui đùa rất năng động mà cháu không biết mệt. Khi nào có dịp là cháu lại chạy nhảy, ít khi nào chịu ngồi yên.

Con có thử đo áp huyết của cháu nhưng máy luôn luôn báo error.

Con mong thầy bỏ chút thời gian để đọc thư này và hướng dẫn cách để con có thể giúp cho cháu có thể ăn uống, lên cân và phát triển bình thường như các cháu bé khác.

Con xin cám ơn thầy trước và trân trọng kính chào thầy.

LT

Trả lời :

Cháu bị thiếu máu, áp huyết thấp nên không đo được áp huyết, lại hay kén ăn, không có thức ăn bổ dưỡng để sinh máu. Cần phải bổ máu và kích thích hệ tiêu hóa tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn bổ thành chất bổ máu.

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Không cho ăn vặt, phải ăn ra bữa, không ăn kem, nước đá, thức ăn chua hàn lạnh sẽ làm biếng ăn.

2-Lấy 10 Lá Mơ Tam Thể cắt nhỏ, nấu với 1lít nước cho sôi, cho gạo vào nấu cháo với thịt bò xay, ăn no thay cơm trong 1 tuần, đủ chất bổ máu, nhưng nhẹ bụng mau tiêu hóa. Lá mơ kích thích ăn ngon tăng tính thèm ăn háu đói, sau đó cháu sẽ đòi ăn cơm. Khi nào chán ăn, lại ăn cháo tiếp tục.

Khí :

1-Cho đi bơi lội để khí huyết lưu thông toàn thân, giúp mau đói.

2-Sau khi ăn tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 50 lần để chữa táo bón.

3-Tập nhẩy dây, đánh quần vượt, học võ thuật Aikido (Hiệp Khí Đạo) để luyện khí

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút nằm tập thở bụng, hai bàn tay đặt trên rốn, nghe hơi thở lên xuống ở rốn, nghe được tiếng bụng sôi, giúp thức ăn chuyển hóa và tăng tính hấp thụ chất bổ và mau loại bỏ cặn bã theo đường tiêu tiểu ra ngoài, giúp hết ngứa, da tươi nhuận, hết cáu gắt, định tâm, an thần, ngủ ngon, tăng cường trí nhớ.

Thân

doducngoc