Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Câu hỏi 16 : Tiểu ra máu do sạn đường niệu, tây y chẩn đoán nhiễm trùng đường tiểu.

(Trả lời câu hỏi độc gỉa)

Kính thưa thầy,

Hôm trước Mai có hỏi thầy dùm là bị đau ở bên phải, bụng dưới, gần rốn và móng tay đeo nhẫn bên phải khi mọc móng non ra thì bị mềm, lồi lõm, không đều. Thầy nói là bị TAM TIÊU, SƯNG RUỘT NON, thầy khuyên nên uống nước RÂU BẮP và tập GẤP GỐI. Em đã uống râu bắp và tập đầu gối như thấy dặn, 3 ngày liền thì thấy bớt hẳn, không đau nữa. Nhưng bận không tập 1 ngày thì lại đau nhiều hơn.

Thưa thầy, để thầy hiểu rõ bịnh hơn, em xin kể sơ qua nguyên nhân việc đau này:

Trước hết, là bị NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU, đồng thời móng tay mọc ra bị mềm, lồi lõm. Bác sĩ cho trụ sinh uống trong 1 tuần, và bảo bôi kem anti - biotic vào móng tay. Uống hết thuốc trụ sinh nhưng bịnh không thuyên giảm nên bác sĩ cho uống thuốc trụ sinh khác mạnh hơn. Uống trụ sinh này được 3 ngày thì bắt đầu bị đau bụng dưới, bên phải, nhưng không rõ đau chỗ nào và đau phía trên đầu gối bên trái (có thể là bị phản ứng phụ của thuốc) . Hai ngày sau đau nhiều nên em vào emergency. BS khám, thử máu, thử nước tiểu và bảo hôm sau trở lại nhà thường làm Ultrasound các cơ quan bụng dưới như bao tử, gan, thận, bàng quang, tử cung. Kết quả tốt, không bị gì cả. Chỉ có nước tiểu là còn có màu. Uống hết thuốc trụ sinh thi BS gia đình cho thủ nước tiểu lại thì bình thường, nhưng vẫn đau bụng lâm râm như trên. Hai tuần sau, vì vẫn còn lâm râm nên BS cho thử phân và gửi đi BS chuyên môn. Thử phân không có gì, còn đến Thứ Tư 23 này em mới gặp BS chuyên môn. Móng tay mọc ra thì đỡ hơn một chút: một nửa bên phải (theo chiều dài) thì bình thường, còn nữa bên trái vẫn không bình thường.

Hôm nay em tập đầu gọi lại và đến Thứ Tư này vẫn đi gặp BS chuyên môn xem sao và sẽ xin báo cáo với thầy sau.

Kính chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe, bình an.

Trả lời :

Nhờ Mai hỏi không kể rõ chi tiết, những vị trí đau theo đông y là nguyên nhân bệnh do tiểu trường thấp nhiệt bị xuất huyết thì có cách chữa khác.

Nhưng triệu chứng đau lâm râm ở những vùng rốn cạnh sườn ra sau lưng, tiểu ra máu thì không phải bệnh ở tiểu trường mà do thận và bàng quang có sạn, nếu không chữa đúng cái đau tăng dần càng ngày càng nặng.

Trong khi chờ đợi bác sĩ thì hãy ra tiệm thuốc bắc mua ngay 1 lọ thuốc Thạch Lâm Thông (Shilington), tối uống 5 viên, sáng dậy uống 5 viên trước khi đi tiểu. Uống 3 ngày sẽ khỏi bệnh. Để ý khi đi tiểu, nước tiểu đục như nước vo gạo là sạn đã vỡ nát thành bột theo nước tiểu ra.

Thuốc này là thuốc thiên nhiên tên thuốc là Cỏ Đồng Tiền, tên hán việt là Kim Tiền Thảo chữa bệnh đau bụng lâm râm, tiểu ra máu do trong thận có sạn, khi tiểu ra bị trầy sước đường niệu mới ra máu đỏ, (phân biệt với bệnh đi cầu ra phân mầu nâu là xuất huyết ruột non hay do táo bón trầy sước ruột già làm phân ra mầu nâu lẫn tia máu đỏ).

Bấm huyệt :

Nằm thở thiền dùng đầu đũa ấn đè vào huyệt Trung Cực sâu khoảng 2-3cm cảm thấy hơi đau, nằm thở bình thường lâu 30 phút, nghe khí chuyển động dưới huyệt, cái đau chạy từ rốn từ gan lan tỏa tan đi cho đến khi cảm thấy hết đau. Sau đó tập bào Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần. Mỗi ngày tập 3 lần.

Sau 3 ngày email cho tôi biết kết qủa.

Thân

doducngoc