Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Bài 423 : Chẩn đoán bệnh do calci-huyết tăng hay giảm, bệnh do ăn uống và chuyển hóa. Cách chữa bằng KCYĐ.

Theo tây y khi xét nghiệm máu, có kết qủa lượng calci-huyết trung bình từ 95mg/lít hay 2,3mmol/l đến 105mg/lít hay 2.6mmol/l.

Nếu dưới tiêu chuẩn được chẩn đoán là calci-huyết giảm, trên tiêu chuẩn được chẩn đoán là calci-huyết tăng.

Như vậy nguyên nhân nào làm lượng calci-huyết thay đổi và những dấu hiệu bệnh để biết trước.

A-Dấu hiệu lâm sàng :

a-Giảm calci-huyết :

Calci-huyết giảm có dấu hiệu xuất hiện các cơn co cứng cơ, tạng co giựt, có bàn tay co chụm lại tây y gọi là bàn tay đỡ đẻ, hoặc với hiện tượng co giựt và lẫn tâm thần. Nếu ăn uống thêm những chất tăng Kali như lạm dụng thuốc lợi tiểu, sẽ làm giảm calci-huyết nhiều lại làm tăng đường trong máu, làm co giựt cơ càng nặng thêm và làm rối loạn tim mạch có thể gây tử vong.

Về mặt thực phẩm, có loại nghèo Kali như bơ, đường, mật ong, pho mát, bánh mì, trứng...

Thức ăn tương đối giàu Kali như thịt, cá, rau quả tươi, nước quả ép, chocolate, rau, quả khô, chè búp, chuối, mơ...

b-Tăng calci-huyết :

Thường khát uống nước nhiều và tiểu nhiều, giảm trương lực cơ, ngủ gà, ý thức u ám, lẫn tâm thần, chán ăn, buồn nôn, ói mửa, đau thượng vị, ngứa, tim đập nhanh.

B-Nguyên nhân :

a-Giảm calci-huyết :

Thường gặp ở những bệnh suy tuyến cận giáp, hoặc sau khi cắt bỏ tuyến giáp, truyền qúa nhiều máu cócitrate, viêm tụy cấp tính, bệnh suy thận, còi xương, còi xương, nhuyễn loãng xương. Ở trẻ sơ sinh do thiếu Vit.D hoặc ruột hấp thụ kém làm co cứng cổ, tay chân co giựt, co thắt thanh quản.

b-Tăng calci-huyết :

Thường gặp ở bệnh tăng năng tuyến giáp, vỏ xương bị ăn mòn thường ở đốt cuối ngón tay và xương dài, có dạng xơ rỗ ở bộ xương, gẫy xương đột ngột do uống nhiếu calci mà cơ thể không hấp thụ nên vẫn có bệnh xốp loãng xương dễ gẫy, hoặc nếu không calci không được hấp thụ và chuyển hóa sẽ kết ủa thành sạn calci thận.

Trong cơ thể tự nhiên tăng calci-huyết thường gặp trong những bệnh ác tính như di căn vào xương, bệnh ung thư vú, ung thư thận, phổi, tuyến tiền liệt, tuyến giáp, tuyến thực quản, đa u tủy. Ngộ độc do lạm dụng Vit.D cũng làn tăng calci-huyết do thuốc.

Hội chứng Burnett là hội chứng ở những người uống nhiều sữa và lạm dụng thuốc trị bệnh khó tiêu, thuốc trị loét bao tử, ruột, và cali-huyết tự nhiên tăng ở những người nằm bất động lâu ngày không cử động.

C-Cách chữa bằng Khí Công :

Sau khi nghiên cứu các loại bệnh theo tây y về nguyên nhân và dấu hiệu bệnh, thì tất cả các bệnh phát sinh ra đều do lạm dụng thuốc, ăn uống sai lầm và thiếu luyện tập vận động giúp cơ thể chuyển hóa để làm mạnh chức năng hấp thụ và chuyển hóa của hệ tiêu hóa và bài tiết.

Nên ưu điểm của môn khí công chữa bệnh rất cần thiết để bổ sung cho ngành y khoa chính thống để giải quyết được nhiều bệnh nan y, giữ được quân bình về khí-huyết qua máy đo áp huyết ở hai tay và hai cổ chân trong.

Từ đó chọn các bài tập khí công thích hợp để điều chỉnh lại áp huyết tăng hay giảm, giúp cho những chất điện giải trong cơ thể phù hợp để chuyển hóa các ion âm-dương, các chất đường, muối, mỡ, vôi, được cân bằng âm dương mà tây y gọi là cân bằng acid và base.

Vì thế bất cứ bệnh gì cũng phát xuất tử tiêu hóa, từ thức ăn đúng, đủ theo nhu cầu và phải được chuyển hóa bằng những bài tập khí công thường là bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng và bài Nạp Khí Trung Tiêu sau mỗi bữa ăn 30 phút, và được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết mỗi ngày đều lọt vào bảng áp huyết theo tiêu chuẩn tuổi của khí công, cơ thể sẽ không bao giờ bị bệnh tật.

Thân

doducngoc