Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Bài 424 : Năm nguyên nhân Bệnh Cao Áp Huyết Thường Xuyên theo tây y, và cách chữa hiện tại đã chữa vào đúng nguyên nhân chưa ?

Bệnh Cao Áp Huyết Thường Xuyên là căn bệnh nan y của thời đại chưa giải quyết được dứt bệnh, phải dùng thuốc suốt đời có lẽ do cách chữa chưa đúng vào nguyên nhân gốc bệnh ở từng người theo đúng những gì đã nghiên cứu về nguyên nhân bệnh của tây y.

Dưới đây là những nguyên nhân được thống kê trong ngành y khoa tây y :

A-Ngoại nhân :

Từ nguyên nhân ăn uống :

Do dùng cam thảo trong kẹo ngậm, do thuốc ngừa thai, do dùng corticoid, thuốc trầm cảm, thuốc LDopa, lạm dụng thuốc co mạch bơm xịt vào mũi chữa nghẹt mũi...

Những thức ăn làm giảm Kali-huyết, giảm Nati-niệu, tăng Kali-niệu, thuốc bổ xương calci là tăng calci-huyết, ăn nhiều chất bổ dư thừa ít vận động đẻ chuyển hóa..

Để xác định được bệnh cao áp huyết, tây y phải khám tim, động mạch, đáy mắt, chức năng thận.

Đối với đông y tương đưong với bắt mạch khám chức năng tim, tâm bào, gan, thận. Bốn tạng này bệnh sẽ gây ra bệnh áp huyết.

B-Nội nhân :

Tây y phải xét nghiệm chính xác về uré-huyết, ctréatinin, ion đồ máu, ion đồ nước tiểu, thử glucoza-huyết, lipid-huyết, acid uric-huyết, xét nghiệm nước tiểu như protein, cặn Addìs, vi khuẩn học, điện tâm đồ, chụp X-quang ngực, X-quang đường niệu, tiêm tĩnh mạch với phim chụp sớm để nhận ra được sự chậm bài tiết, định lượng nước tiểu...

Từ đó phát hiện được 5 nguyên nhân sau đây :

1-Nguyên nhân hẹp động mạch chủ :

Mạch đùi yếu, trên hình phim X-quang thấy sước sườn-ngực.

2-Nguyên nhân bệnh thận :

Bệnh thận tiểu cầu khi thử protein niệu, huyết niệu và vi mô.

Bệnh thận kẽ :nhờ thử protein niệu khám phá ra suy thận, tồn thương đường niệu.

Dị dạng thận một bên, thận ứ nước, ứ mủ, teo thận.

Tổn thương hai bên thận, ứ nước, sạn thận, lao xơ sau màng bụng, thận đa u nang.

3-Nguyên nhân hẹp phình động mạch thận : nghe có tiến thổi cạnh rốn và kết qủa chụp X-quang động mạch.

4-Nguyên nhân bệnh nội tiết :

Tăng năng tuyến giáp, tăng áp huyết tâm thu, u tuyến vỏ thượng thận, nội sinh giảm kali-huyết, tăng kali-niệu, nhiễm kiềm chuyển hóa, giảm natri-niệu.

Tăng áp huyết kịch phát hoặc thường xuyên làm vã mồ hôi, tim đập nhanh liên tục, dễ bị kích thích, bệnh Bướu cổ Basedow giả. giảm áp huyết ở thể đứng.

5-Nguyên nhân do bệnh động mạch :

Như vữa động mạch, xơ cứng thận lành tính.

Chúng ta nhận thấy những thuốc điều trị bệnh cao áp huyết hiện nay không chữa đúng vào nguyên nhân, ngược lại hậu qủa phản ứng phụ của thuốc lại làm tăng nguyên nhân tạo ra bệnh cao áp huyết làm rối loạn nhịp tim mạch suy thận thêm, vẫn dẫn đến những hậu qủa tai biến mạch máu não, giảm trí nhớ, ung thư tuyến tiền liệt, thận ứ nước, suy thận, tăng năng tuyến giáp.

C-Cách chữa theo KCYĐ :

Phương pháp chữa bằng khí công là làm tăng tính hấp thụ và chuyển hóa, điều chỉnh chức năng nội tiết quân bình âm dương, mạnh chức năng tuần hoàn tim mạch, mạnh thận bẳng những bài tập đều có tác dụng chữa vào 5 nguyên nhân này về cách điều chỉnh 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần.

Vì trên thế giới chưa ai biết cách tự chữa bệnh bằng phương pháp khí công và được giải thích nguyên nhân hậu qủa của bệnh cặn kẽ như KCYĐ, và những công dụng của mỗi bài tập tương đương với những loại thuốc điều trị được mọi bệnh tật.

Hoặc theo lý thuyết mà KCYĐ dẫn giải có thể tin được nhưng vì bản tính lười tập luyện mất nhiều công hơn là uống thuốc, dù biết rằng thuốc không chữa hết bệnh, âu cũng là nghiệp bệnh.

Do đó lời nhắn nhủ với các thầy khí công, khi bệnh nhân cần đến mình và tuân theo lời hướng dẫn siêng năng tập luyện thì mới nên chữa, nếu không sẽ không có kết qủa chỉ làm mất thời giờ của cả bệnh nhân và thầy chữa bệnh. Cho nên đã có một vị thiền sư gọi những bệnh của con người là bệnh ma.

CÔNG ĐỨC CHƯẢ BỆNH

Công đức tu thiền chữa bệnh ma

Chữa xong người ấy đến phiên ta

Thực thi Bồ Tát đừng kêu xá

Bắt chước Phật Thầy giúp bá gia

Bố thí vì người không vị Ngả

Làm ơn bởi tiếng phát tâm tà

Thường cầu giải thoát ma không phá

Sinh tử,Niết bàn quyết chẳng xa .

mbz.md.11'

Thân

doducngoc