Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

196 - Hỏi cách chữa bệnh suy thận mãn

Kính thưa thầy Đỗ Đức Ngọc!

Cháu năm nay 29 tuổi, cháu bị bệnh suy thận mãn. Đọc trên mạng internet cháu thấy thầy chữa được bệnh thận bằng khí công. Cháu ở Việt Nam thì có thể theo học và chữa bệnh được không? Cháu rất kính mong thầy giúp cháu !

A-Nguyên nhân :

Bệnh suy thận có nhiều nguyên nhân :

a-Do bẩm sinh, khí tiên thiên bất túc do cha mẹ sinh ra bị èo uột, không khỏe mạnh.

b-Do hậu thiên, tức là do cha mẹ nuôi dưỡng không đủ chất bổ, ăn uống thất thường

c-Do môi trường làm cho phổi yếu không đủ hơi thở để phế kim mạnh mới nuôi được thận thủy,

d-Do tổn thương va chạm thận, như khi còn nhỏ bị đánh hay té ngã làm thận bị tổn thuơng

e-Hiện tại do ăn uống sai lầm làm hại thận hơn là bổ thận.

f-Khi khám bệnh theo tây y, dấu hiệu suy thận mãn làm tăng Ure-huyết, créatinin-huyết tăng, acid uric tăng, thiếu máu, tăng albumin niệu.

Tất cà những nguyên nhân này điều phải được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, máy đo đường và máy đo thân nhiệt, để tự mình biết cách điều chỉnh quân bình lại âm-dương, khí huyết cho cơ thể hết bệnh tật..

Phân tích nguyên nhân theo Tinh-Khí-Thần :

Ure-huyết tăng, creatinin-huyết tăng, acid uric tăng, albumin tăng : do chức năng thận hư không có thể lọc, nguyên nhân do thận khí suy thuộc khí, do ăn uống sai lầm thuộc tinh.

Thiếu máu thuộc Tinh do ăn uống không có chất tạo máu. Do không có khí để duy trì công thức máu Fe2O3. Do suy tủy không tạo ra tế bào máu, tây y gọi là tủy bất sản.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Phương pháp chữa là đối chứng trị liệu, như khí huyết hư làm cho hết hư, thực làm cho hết thực, hàn làm cho hết hàn, nhiệt làm cho hết nhiệt, ăn uống không đúng chỉnh lại cách ăn uống cho phù hợp với loại bệnh mà cơ thể đang cần được bổ sung, khí thiếu phải tập luyện cho khí mạnh giúp cho cơ thể sinh hóa chuyển hóa tự tạo ra thuốc trong cơ thể để chữa bệnh, và cũng cần phải biết cách cho cơ thể nghỉ ngơi để dưỡng thần giúp phục hồi lại những chức năng thần kinh của lục phủ ngũ tạng.

Tinh :

Cần đo áp huyết hai tay để biết chức năng tỳ vị do kết qủa đo áp huyết bên tay trái, và chức năng gan do kết qủa đo áp huyết bên tay phải, so với tiêu chuẩn áp huyết theo lứa tuổi của khí công :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Nếu bên trái thấp hơn tiêu chuẩn là do ăn uống sai lầm, không đủ chất bổ máu, hay dù có ăn những chất bổ máu nhưng chức năng tỳ hư không hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu.

Nếu bên phải thấp hơn tiêu chuẩn là do chức năng gan yếu do mẹ nó là thận âm hư, thận dương hư, làm cho gan là kho chứa máu không chứa đủ máu, nên nó cũng không cung cấp đủ máu cho tim làm nhiệm vụ tuần hoàn máu, khiến áp huyết không ổn định, nên ưu tiên cần phải uống thuốc sirop bổ máu trước để thay thế nhiệm vụ cho tỳ, giúp chức năng tỳ mạnh để hấp thụ được thức ăn để biến thành máu.

a-Dùng thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu hay uống thuốc ống bổ máu B12 hay chích B12 giúp cho cơ thể có đủ máu nuôi dưỡng các tế bào, và nuôi dưỡng hệ thần kinh, làm tăng áp huyết. Kiêng ăn chất chua hay chất hàn lạnh sẽ làm mất máu và mất hồng cầu.

b-Phục hồi chức năng làm ấm Tỳ-Vị và ấm thận bằng thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn, (xem công dụng bài thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn)

c-Trường hợp tủy bất sản, không sinh sản ra tế bào máu, đề phòng dẫn đến bệnh ung thư máu, mỗi tuần có thể mua 100g tủy xương ống ở tiệm phở (xí quách), mua 2 cái thận heo, bổ đôi lóc bỏ gân mỡ, rửa sạch cho hết khai, nhét vào mỗi qủa thận 20-30 hột tiêu đen, bỏ vào chén ăn cơm, không cho nước, bỏ vào hấp trong nồi cơm, cơm chín thì thận cũng chín. Lấy thận đã chín bỏa chung với 100g tủy, cho thêm muối vừa ăn, xay nhuyễn thành paté ăn với bánh mì, giúp cho cơ thể hấp thụ thành chất bổ cho thận để phục hồi chức năng thận mạnh.

Khí :

a-Trường hợp áp huyết thấp, tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, mỗi ngày 3 lần. Trường hợp áp huyết cao không tập được bài này.

b-Trường hợp áp huyết một bên thấp hơn tiêu chuẩn, bấm huyệt Ế Phong sau tai bên áp huyết thấp để tăng thận khí lên tai, làm áp huyết bên tay ấy tăng lên.

c-Cả hai trường hợp áp huyết cao hay thấp, đều tập bài thông khí huyết toàn thân, kích thích chức năng khí hóa của lục phủ ngũ tạng, bằng bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, mỗi ngày tập 5 lần vào sáng, tối và sau 3 bữa ăn.

d-Nằm xấp, nhờ người khác giúp tập bài Thở Mệnh Môn 1-2 ngàn lần làm mạnh chức năng thận dương để làm hạ creatinin, và albumin, loại bỏ acid uric, uré-huyết.

e-Nếu cơ thể đã khỏe, tập toàn bài thể dục động công trong lớp mỗi ngày 2 lần, sáng và tối, giúp cho cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập thở thiền. Nếu áp huyết cao, tập thở ở Đan Điền Tinh. Nếu áp huyết thấp, tập thở ở Đan Điền Thần, nếu thận yếu, áp huyết không ổn định, tập thở chú ý đến huyệt Mệnh Môn. Cả 3 phương pháp đều có công dụng dưỡng thần để cơ thể chuyển hóa, giúp giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Những bệnh nào có thể dùng thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782

Thở Đan Điền Tinh

http://video.yahoo.com/watch/7399636/19355762

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646

Nhờ tập thở Mệnh Môn đã tự cứu chức năng thận phục hồi trở lại bình thường không cần mổ

Thở Thận

http://video.yahoo.com/watch/1876237/6160576