Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

228 - Hỏi cách chữa xây xẩm, nhói tim do áp huyết thấp ở ngưòi lớn tuổi đang dùng thuốc giãn mạch trị bệnh áp huyết cao

Thưa thầy!

Có một ông năm nay 66 tuổi, huyết áp thấp, thường khoảng 105-110/ 70-75, mạch 60-70. Ông hay bị xay xẩm mặt mày khi thay đổi tư thế và hay đau nhói tim. Ông mới ở nước ngoài về và dùng thuốc giãn mạch. Hai chân phù nhẹ trắng. Theo con thì đó là huyết áp thấp. Và con thấy thì cả hai thận đều yếu cả vì huyết áp hai chân tối đa là 115/70 mạch 65 lần, chân phải thấp hơn chân trái. Con xin thầy chỉ thêm cho con nên dùng loại thuốc nào và có dùng được loại thuốc thông mạch tim như có trong trang nhà không. Và nếu được, xin thầy chỉ thêm cho con là trường hợp huyết áp cao và thấp thì cách dùng khác nhau thế nào!

Con xin thầy giúp!

Học trò của thầy: thanhcao

A-Nguyên nhân :

Đây là một sai lầm của tây y trong việc chữa bệnh cao áp huyết. Thay vì chữa cho áp huyết xuống thấp trở lại bình thường thì ngưng không cần chữa, như các bệnh thông thường khác, nhưng ngược lại vẫn phải uống thuốc tiếp tục mà không dám bỏ thuốc, vì sợ áp huyết sẽ vọt tăng cao trở lại, như vậy thuốc chữa chưa có công hiệu thật sự, mà chỉ là loại thuốc cầm giữ bệnh. Cho nên, đa số bệnh nhân uống thuốc chữa bệnh áp huyết suốt đời dẫn đến hậu qủa áp huyết thấp cũng gây ra biến chứng tử vong hay tê liệt bại xuội, mất trí nhớ, chân tay yếu hay té ngã vỡ đầu… vì cơ thể không đủ khí huyết khi áp huyết xuống qúa thấp.

Bệnh nhân này vì dùng thuốc giãn mạch làm áp huyết thấp, không đủ khí lực đẩy máu về tim, nên biến chứng bị nhói tim, khác với tắc nghẹt mạch máu do cholesterol kết tủa trong những ống mạch quanh màng bao tim bởi áp huyết cao, trường hợp này mới dùng bài thuốc thông tim.

Tôi đã từng vào bệnh viện cứu một bà hơn 70 tuổi, tiền sử bệnh cao áp huyết, mỗi ngày đi lại trong nhà hay bị té ngã nhiều lần, gọi 911 đưa vào bệnh viện, nơi đây cứ theo dõi phân, máu, nước tiểu, đo áp huyết mà tìm không ra bệnh, rồi cụ ăn không được, cử động chân tay không được, không có sức…thân nhân mời tôi vào chữa cho cụ. Tôi nhìn vào bảng treo ở cuối giường theo dõi thuốc men, nhiệt độ, ăn uống và đi tiêu tiểu mỗi ngày, tôi để ý thấy áp huyết những ngày đầu 105 xuống dần 100, 90, sau còn 80, rồi những ngày sau chắc xuống tệ hơn nên y tá không đo nữa, tây y chỉ sợ áp huyết cao chứ không sợ áp huyết thấp, cụ vẫn được cho uống thuốc áp huyết mỗi ngày. Theo đông y, bệnh của cụ đã trở thành bệnh áp huyết thấp, cơ thể suy nhược vì không đủ khí huyết nuôi cơ thể cũng dẫn đến bại xuội, nặng hơn nữa, cơ thể sẽ suy nhược lịm dần rồi chết sau một giấc ngủ. Tôi bảo người nhà ra nói với bác sĩ ngưng cho cụ uống thuốc chữa bệnh cao áp huyết, bác sĩ bảo không ngưng được, bệnh cao áp huyết phải uống thuốc đều đặn đến suốt đời. Trước mặt các con của cụ đến thăm, tôi bảo cụ cử động tay chân xem được không, cụ lắc đầu, nói khẽ, không có sức….Tôi cho các con cụ hay, theo cách của tôi chữa là phải cho uống thuốc bổ máu làm tăng áp huyết thì cụ sẽ khỏe bình thường trở lại, nhưng cụ đang nằm trong bệnh viện, tôi không thể giúp gì cho cụ được. Các con của cụ cũng nhận thấy từ khi vào bệnh viện đến nay, sức khỏe cụ càng ngày càng tệ, nên xin xuất viện. Khi về nhà, cụ uống thuốc bổ máu Đương Quy Tửu, một tháng sau cụ đã đi đứng một mình, về Việt Nam chơi thăm bà con, cơ thể không có bệnh tật gì. Cho nên đối với cách chữa của đông y không có bệnh nào mà cứ uống mãi một thứ thuốc, mà phải thay đổi thuốc cho phù hợp với cơ thể mỗi lúc mỗi khác, gọi là đối chứng trị liệu lâm sàng để tái lập duy trì âm dương được quân bình..

Có những trường hợp bệnh nhân uống nước Khổ Qua (mướp đắng) để chữa bệnh tiểu đưòng, cũng vô tình làm áp huyết xuống thấp, khiến chân tay vô lực, mất sức mà không hiểu nguyên nhân vì sao.

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Tạm thời cho tăng cường sức khỏe bằng thuốc bổ máu Acti-B12 uống mỗi sáng 1 ống, kiêng ăn chất chua, hàn lạnh làm mất máu và máu sẽ đặc khó lưu thông, lúc đó thức ăn sẽ biến thành đàm, chứ không biến thành máu.

b-Làm loãng máu cho dễ lưu thông, sau mỗi bữa ăn, uống 1 ly nước dừa cho thêm 3 lát gừng giúp cho khỏi chóng mặt nhức đầu .

Khí :

a-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, tăng hồng cầu và thân nhiệt.

b-Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tập tiếp thep bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tăng cường sự lưu thông khí huyết toàn thân, giúp cơ thể ấm, tăng hồng cầu, chỉnh van tim trở lại bình thường.

c-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, giúp đưa máu lên nuôi não, làm tăng áp huyết.

d-Tập bài Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5 phút làm mạnh chân.

e-Cần đo áp huyết sau khi tập xong mỗi loại bài, để xem bài tập nào phù hợp với mình, làm cho áp huyết trở lại bình thường, thì tập bài tập đó nhiều hơn, mỗi ngày tập 3-5 lần .

Thần :

Nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần trước khi đi ngủ 30 phút, làm ấm cơ thể, tăng khí huyết, tăng hồng cầu, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thân

Doducngoc