Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

238 - Hỏi cách chữa bệnh liệt chân do teo tủy sống ở cổ ngực

Thưa thầy! Con rất vui khi được một người bạn cho biết về thầy. Con có đọc và xem những bài chữa bệnh của thầy, con muốn tìm cách chữa bệnh cho đứa con gái của con mà hình như con tim không thấy.

Con viết thư này mong thấy có thể dành chút thời giờ giúp con cứu cháu.

Con gái của con bé Kiểu năm nay 15 tuổi, cách đây 5 tháng cháu đang đi học khỏe mạnh bình thường. rồi đột nhiên cháu bước đi không vững. cháu được đưa đến bệnh viện, tại bệnh viện các bác sĩ chụp phim não cột sống và kết luận là cháu bị "teo tủy cổ-ngực, liệt 2 chỉ dưới. bác sĩ nói bệnh của cháu do bẩm sinh không có cách điều trị nào chỉ điều trị cách duy nhất là "trợ sức".

Cháu được đưa qua trung tâm chấn thương chỉnh hình, tại đây cháu được xoa bóp và vuốt huyệt, đã 5 tháng rồi cháu bước đi lại tốt hơn một chút thôi, cháu bước đi rất khó khăn, rất đáng thương thưa thầy.

Con xin thấy có thể giúp cháu cách tập như thế nào hiệu quả nhất. và con phải làm gì cho cháu bây giờ thưa thầy. con mong nhận được sự khuyên bảo của thầy, gia đình con vô cùng biết ơn ! !

Kính chúc thấy nhiều sức khỏe! ! !

A-Nguyên nhân :

Cô đừng lo lắng, bệnh này đông tây y không chữa được vì chưa tìm ra được cách chữa đúng, nhưng Khí Công Y Đạo thì dễ dàng, vì lý thuyết rất đơn giản, tất cả các bệnh do nguyên nhân tuần hoàn của khí và huyết. Nếu khí huyết đủ và đúng thì không bệnh tật, nếu dư thừa hay thiếu thì cơ thể phát sinh ra mọi bệnh tật.

Hãy đo áp huyết ở 2 tay và 2 cổ chân trong của cháu sau khi ăn 30 phút, rồi so sánh áp huyết với bảng tiêu chuẩn của khí công :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Áp huyết ở chân hơn áp huyết ở tay 10mmHg.

Nguyên nhân bệnh theo bác sĩ cho rằng cháu bị teo tủy cổ ngực do bẩm sinh, điều đó không đúng. Nếu do bẩm sinh thì tại sao 15 năm sau mới xảy ra. Thời gian 15 năm, nếu ai ăn uống sai lầm làm áp huyết tụt thấp cũng sẽ gặp phải bệnh này.

Hãy để ý quan sát một người đang khỏe mạnh, đứng làm việc, bỗng nhiên khuỵu chân xuống té ngã, nếu đi khám tây y, các bác sĩ sẽ xét nghiệm, chẩn đoán xem dấu hiệu té ngã liên quan đến bệnh gì, theo giả thiết thì có rất nhiều bệnh nan y trong trường hợp này, và trường hợp của cháu là một trong những bệnh tây y đã tìm ra theo lý thuyết.

Thực tế thì không phải, nếu đo áp huyết thì kết qủa cho biết áp huyết tụt thấp do nhiều nguyên nhân theo khí công dựa theo 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần.

Về Tinh : Do ăn uống không đầy đủ chất bổ tạo máu, hay ăn chất chua làm mất máu, mất hồng cầu, không đủ máu đi nuôi khắp cơ thể, nên gân cơ và các ống máu teo nhỏ, thiếu máu nuôi tủy làm teo tủy, thiếu máu não làm chóng mặt té ngã, thiếu máu làm chân tay yếu, mất sức. Như vậy nguyên nhân do Tinh là thiếu máu, vì áp huyết thấp thì cần bổ thêm máu, ăn nhiều những chất bổ máu, và không được ăn những chất chua hại máu. Nếu cơ thể chán ăn không muốn ăn thì dùng thuốc kích thích tiêu hóa giúp cho thèm ăn và ăn được nhiều….

Về Khí : Cơ thể thiếu tập luyện thể dục thể thao, đánh túc cầu, bơi lội, học võ thuật..hay vận động cơ thể giúp cơ thể tăng khí lực để đủ áp lực khí đẩy máu lưu thông lên đầu và ra đến chân tay, vì áp huyết thấp, cần phải tập luyện cho áp huyết tăng lên đủ tiêu chuẩn.

Về Thần : Một người đang khỏe mạnh tự nhiên khuỵu chân té ngã, là thần kinh suy nhược, thiếu máu nuôi não, người lúc nào cũng bần thần mệt mỏi. Còn tuổi học trò, thức khuya học bài mất ngủ, người lớn thức khuya làm việc hay đánh bài thức đêm suốt sáng, khi đi làm, bỗng nhiên trong đầu ngủ trong tích tắc thì bị té ngã, như vậy bệnh đâu phải do chân yếu.

Theo cách khám và chữa bệnh của khí công là tìm nguyên nhân Khí và Huyết từ Tinh-Khí-Thần, chữa bệnh là điều chỉnh Tinh-Khí-Thần hòa hợp, kiểm chứng lại bằng máy đo áp huyết lên đủ tiêu chuẩn là hết bệnh tật. Phương pháp của Khí Công Y Đạo không tìm nguyên nhân nào khác ngoài Khí và Huyết theo Tinh-Khí-Thần, vi trùng virus không quan trọng, vì đó là hậu qủa tất yếu của sự mất quân bình âm dương khí huyết.

Phương pháp của tây y chữa ngọn, không để ý đến khí và huyết, nên những bệnh tâm thần phải uống thuốc suốt đời mà mỗi ngày bệnh càng nặng, vì tây y không kiểm chứng khí huyết bằng máy đo áp huyết, cho rằng máy đo áp huyết chỉ áp dụng cho bệnh tim mạch, còn nếu có đo áp huyết thấy lúc nào cũng ở trong khoảng 100 đến 140 là tốt, chứ không theo dõi sự thay đổi áp huyết, trước khi chữa một bệnh điên, tinh thần kích động áp huyết lên đến 150, sau một năm chữa, áp huyết xuống 130, sau một năm nữa xuống 110, sau một năm nữa xuống 90, sau một năm nữa xuống 70 nằm liệt giường si khờ ngây dại hết phá phách, ngủ li bì, cho rằng kết qủa tốt, mà theo đông y, bệnh nhân trở thành bệnh thiếu khí huyết trầm trọng, vô lực, mất ý thức, ngủ li bì, ăn không được, không cử động được, cuối cùng là chết êm đềm sau một giấc ngủ như ngọn đèn hết dầu, vì không theo dõi áp huyết xem tại loại thuốc nào đã làm áp huyết cứ tụt dần tụt dần, thì phải ngưng kịp thời.

Sở dĩ tôi giải thích dài dòng, để mọi người tự biết theo dõi khí huyết trong cơ thể bằng máy đo áp huyết là chính, mặc dù chữa theo bất kỳ một phương pháp nào như đông tây y, châm cứu day bấm huyệt, áp huyết phải trở lại bình thường theo tiêu chuẩn thì bệnh sẽ khỏi mà không để lại biến chứng di căn nào, lúc đó không cần phải chữa suốt đời, đông y gọi là chữa sai, bệnh thực làm thêm thực, bệnh hư càng làm thêm hư. Chữa đúng phải làm cho hết hư, hết thực trở lại bình thường thì không cần chữa nữa. Do đó những bệnh mà phải uống thuốc suốt đời sai với nguyên tắc này.

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần

Điều chỉnh Tinh :

a-Chữa ngọn : Uống Acti-B12 hay thuốc bổ máu, ăn những chất tạo máu như củ dền đỏ, rau dền, súp thịt bò hầm, sò huyết, lẩu đồ biển, hải sâm, canh gà già gừng non…Kiêng ăn những chất chua như cam, chanh, bưởi, yaourt, kem, nước đá, đậu xanh, dưa giá, khổ qua…Tiếp tục ăn và uống thuốc cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn thì ngưng.

b-Chữa gốc : Bổ tỳ vị thổ để dưỡng tâm hỏa, mạnh phế nuôi thận, kích thích ăn ngon, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, tăng máu, tăng dương khí, tăng hồng cầu…bằng sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin) pha 2 muỗng canh lớn sirop với 1 ly nước nóng uống trước mỗi bữa ăn 5 phút, thuốc này giúp phụ nữ bổ máu điều kinh, sẽ không bị đau bụng kinh, và khi đến tuổi mãn kinh không bị ung thư tử cung, ngừa rụng tóc, mất trí nhớ, ngừa ung thư sọ não, ung thư máu. Nhiều phụ nữ tây phương gọi thuốc này là thuốc cứu mạng trong những bệnh nan y kể trên. Nếu phân chất thành phần theo tây y thì không có chất nào chữa những bệnh này, tây y sẽ cho rằng đông y quảng cáo láo lếu. Nhưng đông y không phân tích thành phần chất, mà chữa theo ngũ hành, nó là một chất xúc tác làm mạnh chức năng tỳ vị để tạo ra máu, ra khí, ra hormone từ tụy tạng, bổ thổ là mẹ của kim phế, phế mạnh sẽ nuôi thận tạo hormơne ở tuyến thượng thận, thận sẽ nuôi gan, gan sẽ cung cấp năng lượng cho tim tuần hoàn đúng và đủ, cuối cùng tâm hỏa mạnh, lại bảo vệ cho chức năng hoạt động của tỳ vị tốt hơn.

Khí :

Sau khi đã đủ máu, muốn vận chuyển máu đều khắp cơ thể, cần phải biết luyện khí, khí giúp máu tuần hoàn đúng và đủ, không chỗ nào thiếu, chỗ nào thừa.

a-Chữa ngọn : Kích thích hệ thần kinh trung ương ở đầu và tủy sống, kích thích hệ thần kinh giao cảm và phản xạ (âm, dương) bằng 7 bài đầu của khí công.

b-Đưa máu lên nuôi não bằng bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, tăng cường trí nhớ, ngừa chóng mặt, xây xẩm, nhức đầu, rụng tóc, thông khí huyết nuôi cột sống, bổ sung khí huyết cho tủy. Tập nhiều lần trong ngày

c-Đưa khí huyết xuống chân và ngón chân, làm mạnh chân bằng cách bấm những huyệt sát xương cẳng chân phía trong từ đầu gối xuống mắt cá chân trong, từ trên xuống dưới nhiều lần đến khi nào trông thấy các ngón chân có phản xạ nhúc nhích ngửa bàn chân lên, các ngón chân hồng lên là khí huyết đã xuống chân đủ, có thể đi lại có cảm giác, bài này chữa những bệnh chân yếu liệt.

d-Chữa gốc bệnh : Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, làm tăng áp huyết, đưa áp huyết lên não, tăng hồng cầu, tăng dương khí, mạnh tay chân.

e-Ngừa biến chứng để không bao giờ bị bệnh tật bằng bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, mục đính thông khí huyết lưu thông toàn thân, thông khí huyết các cơ quan nội tạng là lục phủ ngũ tạng để tế bào được trao đổi oxy làm trẻ hóa tế bào, loại độc tố, giúp chức năng hấp thụ chuyển hóa tốt, loại bỏ độc tố nhanh, mạnh lưng chân gối.

f-Tập bài Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5-10 phút mỗi lần làm cho khí huyết nuôi chân, tăng cường trí nhớ, giữ cơ thể thăng bằng, quân bình âm dương. Nếu không buông tay tập được thì có thể vẫn tập như bài hướng dẫn nhưng tay vịn tường, vách, để có lòng tự tin, sau đó sẽ có những bước vững hơn.

g-Tập Đứng Hạc Tấn Mở Mắt, vịn tường mỗi bên chân lâu 1 phút, để làm mạnh từng chân và giúp cho cơ thể điều chỉnh thăng bằng.

g-Khi hết bệnh, tiếp tục tập toàn bài khí công mỗi ngày ít nhất 1 lần theo DVD hướng dẫn, để duy trì sức khỏe không bao giờ còn bệnh tật.

Thần

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần. Nhắm mắt, cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi tự nhiên, nữ đặt bàn tay phải dưới mỏm xương ức gọi là Đan Điền Thần, bàn tay trái chồng lên trên bàn tay phải. Chỉ cần nằm nghe khí huyết chạy trong bụng, dưới bàn tay cảm nhận được, bụng sôi, nóng, nghe được khí chạy hay nhịp đập của mạch máu ở ổ bụng, cảm nhận được bàn tay từ từ nóng ấm, rịn mồ hôi, như vậy là tập đúng, nó giúp cho giảm đau tăng nhiệt, tăng máu, hồng cầu, an thần và ngủ ngon.

Mong cho cháu mau khỏi bệnh để tiếp tục đi học bình thường. Nhớ kiểm soát áp huyết thường xuyên để biết nếu thuốc nào hay cách ăn uống nào làm cho áp huyết xuống thì cách chữa đó sai, cần phải ngưng.

Thân

Doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Bảy động tác đầu, gáy, cổ

http://video.yahoo.com/watch/7803718/20655057

Cúi Ngửa 4 Nhịp

http://video.yahoo.com/watch/7399166/19354270

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Bài tập chân: Dậm Chân Phía Trước, Phía sau - Chachacha
http://video.yahoo.com/watch/5178106/13692359

Hạc tấn mở mắt

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797097/20623812

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646