Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

236 - Hỏi cách chữa đau buốt mẩu xương ở khuỷu tay phải đã gần 1 năm không khỏi

Kính thưa Thầy Ngọc,

Cách đây gần 1 năm con thấy đau khớp khuỷu tay phải, khi ấn vào mẩu xương ở khủy tay và nắm tay mạnh va làm việc nặng thì thấy đau. Khi đi khám BS họ giữ thẳng bàn tay con và bao con nắm tay vào thì bị đau, họ tiêm cho con 1 mũi vào đúng chỗ đau và chỉ định bó bột cố định tay phải trong 2 tuần. Lúc tháo bột ấn vào mẩu xương chỗ khớp khuỷu tay không thấy đau nữa, nhưng chỉ được 1 thời gian thì lại thấy đau trở lại và cả tay trái của con cũng bắt đầu thấy đau khi ấn vào mẩu xương khuỷu tay hoặc khi làm việc nặng thì thấy đau nhói. Bình thường không thấy đau lắm nhưng thỉnh thoảng thấy nhức khó chịu.

Vậy con xin thầy chỉ dẫn cho con phải làm gì để chữa khỏi bệnh đau khuỷu tay đó.

Được chỉ dẫn của thầy thât may phước cho con.

Mong nhận được hồi âm của Thầy

Con chân thành cảm ơn và chúc Thầy luôn khỏe

1-Hãy đo áp huyết 2 tay, lấy cả 3 số.

2-Ngồi cạnh bàn, để thẳng cánh tay trên bàn, hít vào nắm 5 ngón tay thành nắm đấm cho chặt, nín thở, tìm xem đau từ đâu đến đâu.

3-Nắn từng ngón tay gấp các khớp ngón vuông góc ép sát vào lòng bàn tay, khi bấm xem ngón tay nào đau nhất. Thử cả hai bàn tay.

Cho tôi biết kết qủa tôi sẽ hướng dẫn cách chữa vào gốc bệnh.

Thân

doducngoc

Thưa Thầy,

Con năm nay 51 tuổi. Huyết áp bác sĩ đo cho con là 140-80, mạch là khoảng 80 ạ.

Con thử để tay lên bàn nắm tay chặt thì không thấy đau. Thử gập ngón tay thì tay phải ngón chỏ hơi đau, tay trái ngón giữa hơi đau. Chủ yếu con cảm giác đau khi gập tay vào và ấn mỏm xương khủy tay thì thấy hơi buốt Lúc con ngửa tay ra nâng vật năng thì cũng thấy đau ở mỏm xương khuỷu tay ạ

Mong Thầy chỉ dẫn sớm cho con chóng khỏi bệnh

Con xin cám ơn Thầy và chúc Thầy luôn mạnh khỏe tuandung66@yahoo.com

A-Nguyên nhân :

Do phong hàn tích tụ lâu ngày làm hại gân cơ co rút thuộc kinh Đại Trường và Tâm Bào.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Mua 1 lọ Bột Điền Thất sống ở tiệm thuốc bắc, dân gian gọi là sâm của người nghèo, ngoài công dụng bổ khí như sâm, nó còn có công dụng làm thông khí huyết, giảm đau, tan máu ứ bầm tích tụ lâu ngày ở trong nội tạng cơ thể. Pha 1 muỗng nhỏ bột với 1 ly nước nóng khuấy đều uống như nước trà, mỗi ngày 3 lần.

b-Giã gừng, pha thêm một ít bột cho dính, đắp vào cùi chỏ chỗ đau, rồi bó lại trước khi đi ngủ, để qua đêm, làm ấm nóng giúp khí huyết lưu thông. Đắp 7 tối.

Khí :

a-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư chỉnh hệ thần kinh, mỗi ngày 3 lần trong 1 tuần.

b-Dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu ở đầu ngón tay chỏ phải và ngón tay giữa trái, rồi châm nặn máu vào chỗ buốt ở khuỷu tay, vi buốt là do máu không lưu thông đến, cần phải nặn cho ra máu nhiều sẽ bớt đau nhức buốt.

c-Day vuốt huyệt, cách ép cánh tay và chân gối, thông 12 đường kinh tay chân. (Chùa Linh Sơn, Toronto)

http://video.yahoo.com/watch/3883986/10583780

d-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, bài Quay Vặn Khớp Vai 10 lần, thông 6 đường kinh tay, giải khí huyết tắc nghẽn từ vai đến ngón tay.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập thở thiền ở Mệnh Môn để chỉnh hệ thần kinh, điều chỉnh áp huyết, giảm đau, an thần ngủ ngon

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Hà Đồ Lạc Thư

Vỗ tay 4 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797226/20633564

Quay vặn khớp vai

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797738/20634713

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782