Thứ Tư, 18 tháng 8, 2010

231 - Từ Thân bệnh đến Nghiệp bệnh được chữa khỏi

2010/5/1

Kính gửi Thầy Ngọc,

Con cảm ơn Thầy đã dành nhiều thời gian phân tích bệnh chứng và chỉ cho con các bài tập. Con vẫn đang kiên trì tập luyện các bài tập khí công, thay đổi thói quen ăn uống, và theo dõi huyết áp hàng ngày. Tình hình sức khỏe có rất nhiều chuyển biến tích cực. Con sẽ gửi Thầy các ghi chép về huyết áp sau một thời gian nữa.

Nhân tiện Thầy cho con hỏi tiếp, trong dân gian có bài thuốc dùng cây "Chó đẻ răng cưa" để chữa bệnh gan, nhiều bài báo cũng đề cập rằng loại dược thảo này cũng tốt cho thận. Ở trường hợp của con, như Thầy phân tích huyết áp thì thể trang con thuộc thể hàn, thiếu máu, gan suy, thận yếu... Như vậy liệu con có thể dùng loại dược thảo đó không ạ? Nếu được, cách dùng nào là tốt nhất cho con? Mong Thầy chỉ bảo dùm con!

Con cảm ơn Thầy, chúc Thầy và gia đình an lành!

Kính thư,

TT. sinh viên cao học

Graduate Institute of Finance,National Cheng Kung University. No. 1, University Rd., 701 Tainan, Taiwan

Chó đẻ răng cưa làm hạ áp huyết, hạ nhiệt, không dùng được. Bất cứ loại thuốc gì muốn biết tốt hay xấu cho cơ thể, cần phải kiểm chứng trên bản thân mình, bằng cách đo áp huyết trước khi uống và sau khi uống. Máy đo áp huyết là bác sĩ của chính mình, chứ không nên nghe lời ai mách, ngay cả tôi mách cũng đừng tin, mà phải thử nghiệm bằng máy đo áp huyết.Bất cứ cơ thể có bệnh gì, hay ăn uống thuốc men gì cũng đều làm thay đổi khí huyết trong người nên máy đo áp huyết rất chính xác hơn là mình đoán mò.

Thân

doducngoc

Kính gửi Thầy Đỗ Đức Ngọc,

Theo chỉ dẫn của Thầy về hai loại thuốc Tankwe Gin và Bu Zhong Yi Qi, con đã đi tìm ở nhiều hiệu thuốc Đông y trong thành phố nhưng chỉ tìm được loại Bu Zhong Yi Qi thôi thầy ạ. Loại Tankwe Gin dường như không có bán ở Taiwan. Tuy nhiên, con đã tìm được một loại thuốc của Nhật trong đó có chứa Tankwe. Con gửi Thầy loại thuốc đó, Thầy kiểm tra giúp con xem có thể dùng thay thế cho Tankwe Gin được không ạ?

ttp://tw.page.bid.yahoo.com/tw/auction/f14741906

Con mong sớm nhận được thư Thầy. Con cảm ơn Thầy nhiều!

TT.

Toa thuốc này theo công thức của tây y, dùng cũng tạm được, nhưng cần phải đo áp huyết mỗi ngày xem áp huyết có lên hay không, lên đến 130 thì ngưng.

1-Xem bài Đương Quy Tửu ở link này, chứ không phải 1 vị Đương Quy.

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

2-Theo kết qủa số đo áp huyết bên tay trái ảnh hưởng của bao tử, khi đói, áp huyết bình thường, còn mạch 96 là thân bị nhiệt, lúc ăn no, áp huyết bên tay trái lại xuống thấp, chứng tỏ chức năng bao tử quá yếu không chuyển hóa được thức ăn, nên bao tử bị mệt, áp huyết thấp hơn so với khi chưa ăn, ngược lại, ăn xong mạch nhịp tim đập quá nhanh 116 là bao tử trở nên nhiệt.

Còn áp huyết bên tay phải liên quan đến gan, khi đói thì áp huyết bình thường hoặc thấp, sau khi ăn, áp huyết tăng cao hơn, có nghĩa là lúc đó men gan mới tiết ra sau khi ăn, không giúp gì cho sự chuyển hóa của bao tử, đông y gọi là can vị bất hòa.

Khi can vị bất hòa, thức ăn không được chuyển hóa thành chất bổ, nên lượng máu thiếu khiến mạch nhịp tim đập nhanh mới đủ sức thúc đẩy tuần hoàn đi khắp nơi. Như vậy là áp huyết giả, nếu mạch bình thường là 80, thì áp huyết thật ở tay phải lúc đói đo được lúc cao nhất 121/65mmHg mạch 81, và lúc no thấp nhất là 102/66mmHg mạch 116 (lấy 116 trừ 80, mạch nhanh hơn 36 nhịp, lấy 102 trừ 36=66 ) hay áp huyết thực sẽ là 66/66mmHg mạch 80. Ngày 15/4 áp huyết tay phải lúc đói hay bình thường là 88/62mmHg mạch 88, hay đổi ra thành 80/62mmHg mạch 80, lúc no 104/63mmHg mạch 98 hay đổi ra thành 86/63mmHg mạch 80. Như vậy cơ thể đã thiếu máu trầm trọng. Cần phải uống sirop bổ máu Đương Quy Tửu.

3-Thiếu huyết đông y gọi là âm hư, thì sinh nội nhiệt, sẽ làm môi khô rộp, âm hư nói về thiếu máu, còn nói về ngũ hành tạng phủ, âm là tim, lá mía, phổi, thận , gan. Áp huyết thấp thuộc tâm hư, ù điếc tai là thận hư. Theo quy luật khí hóa ngũ hành, tâm là hỏa, mẹ của thổ tỳ-vị, mẹ hư không chuyẻn hóa năng lượng nuôi con, nên chức năng tỳ-vị cũng bị hư, phần trăm hấp thụ và chuyển hóa kém, nên thức ăn không chuyển hóa thành máu mà thành mỡ và đàm. Còn thận hư tai điếc, thận là mẹ của gan cũng hư nên không nuôi con là gan, khiến gân cơ, thần kinh co rút, làm các ống mạch co hẹp lại, gan cũng là kho chứa máu đang bị thiếu máu, không đủ máu cung cấp cho tim dẫn truyền máu đi khắp cơ thể nuôi dưỡng tế bào và các cơ quan tạng phủ, khiến cho tim phải co bóp bơm máu nhanh nên nhịp nhanh. Như vậy, ngoài chứng can vị bất hòa, còn thêm chứng tâm thận bất giao, vì không đủ thủy hỏa.

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Uống Đương Quy Tửu không có sirop thì mua từng vị theo toa trong bài, về nấu, lọc cất trong chai bảo quản trong tủ lạnh, uống theo mỗi bữa ăn 5 phút, cho đến khi nhịp tim xuống 80, áp huyết lọt vào lứa tuổi của mình :

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (từ 18-39 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (từ 40-59 tuổi)

2-Chữa tai bị thủng màng nhĩ nhỏ : Tối đi ngủ, nằm nghiêng, nhỏ 2 giọt Oxy già vào lỗ tai, dùng bông nhét vào lỗ tai, rồi đi ngủ. Khi nằm nghiêng, bên ngoài tai nhét bông, công dụng của nước Oxy già làm sủi bọt ráy tai không có lối thoát ra ngoài, nên nó chìm xuống và khô là đã tráng lại mặt trống màng nhĩ, chỉ cần trám 1 lần.

3-Về thuốc Bổ Trung Ích Khí (Bu Zhong Yi Qi wan), có công dụng trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm. Nếu cơ thể không hợp, có thể chọn một trong hai loại thuốc sau :

Kiện Tỳ Hoàn (Jian Pi wan), có công dụng trị tỳ khí hư nhược ăn uống không hấp thụ, không tiêu, biếng ăn.

Phụ Tử Lý Trung Hoàn ( Fu Tzu Li Chung Wan), có công dụng trị tỳ vị hư hàn ăn uống không tiêu, chân tay lạnh, bụng sôi, ói mửa tiêu chảy, co rút đau gân trong nội tạng, thận hư phải lọc thận, tiểu nhiều, tiểu đêm.

Khí :

Tập Bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, làm tăng áp huyết, mạnh tim phổi, thông mạch tim.

Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi lần nâng hai chân lên 45 độ lâu 1 phút, nghỉ 1 phút, để làm tăng áp huyết, sau đó tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần để điều chỉnh tiêu hóa, thúc đẩy khí huyết lưu thông toàn thân trong phủ tạng, làm mạnh lưng thận.

Thần :

Tập thở thiền ở Mệnh Môn làm tăng thận khí làm tăng thính giác trước khi đi ngủ, giúp an thần ngủ ngon (theo hướng dẫn ở DVD hướng dẫn đính kèm)

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Đứng hát kéo gối lên ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Nạp Khí Trung Tiêu/Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng :

http://video.yahoo.com/watch/5178353/13693273

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782


Kính gửi Thầy Ngọc,

Đến hôm nay vừa tròn 1,5 tháng con thực hiện chữa bệnh theo phương pháp Tinh - Khí - Thần, kết quả có nhiều chuyển biến tích cực như đỡ tức ngực nhiều, không còn tiểu đêm, không còn bị nhiệt miệng, không toát mồ hôi trộm, người mát, bớt đau đầu nhiều, ăn cảm giác ngon miệng hơn, nhanh đói hơn...

Tuy nhiên một số triệu chứng khác vẫn chưa có nhiều tiến bộ như sau khi ăn vẫn đầy bụng ợ hơi nhiều gây tức ngực (mặc dù đã ăn ít hơn trước và hạn chế ăn các chất hàn lạnh).

Qua theo dõi huyết áp hàng ngày (file đính kèm) con tự nhận thấy:

1. Gan dường như có vẻ hoạt động tốt hơn. Nếu như thời gian đầu, men gan thường tăng sau khi ăn thì sau 1,5 tháng tập luyện, men gan đã xuống thấp hơn sau khi ăn no, biểu hiện là sau khi ăn huyết áp bên tay phải thường thấp hơn lúc đói. Tuy nhiên, dạ dầy thì không có dấu hiệu tiến triển tốt, vẫn thiếu nhiệt, vì sau khi ăn no thì huyết áp bên tay trái thường có xu hướng thấp xuống.

2. Mạch đập cũng ổn định hơn nhiều so với những ngày đầu tập luyện, nhưng con số thứ 2 ở số đo huyết áp càng ngày càng có xu hướng nhỏ dần. Con đọc bài Thầy viết, thấy có thể bấm vào huyệt Hạ Quan để mở rộng van tim, con tìm được huyệt Hạ Quan nhưng lại không biết cách bấm huyệt thế nào. Thầy chỉ cho con với ạ!

3. Hàng ngày con vẫn tập các bài dậm chân trước sau 5 phút, hai khớp đùi gối cũng đỡ đau nhiều. Nhưng 3 ngày trở lại đây, khớp đùi gối bên chân trái lại tái đau nhức. Khi nằm tập Kéo Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, ở thì duỗi chân ra con nghe thấy tiếng lục khục ở đùi gối bên trái và khớp xương ở thắt lưng nơi gần với huyệt Mệnh Môn. Hai thắt lưng cũng đau mỏi khoảng 1 tuần trở lại đây. Thận của con có vấn đề gì không Thầy?

4. Khi nằm thở Đan Điền Thần khoảng 20 phút, hai bàn tay của con cảm giác khô và tê, ngực cảm giác bị đè nặng gây khó thở. Tập thở Mệnh Môn thì cảm giác dễ chịu hơn, hai tay không bị khô và tê.

5. Con vẫn uống Đương Quy Tửu đều đặn 2 lần 1 ngày trước bữa ăn, ăn cảm giác ngon miệng hơn, da đã thấy hồng hào hơn chút ít. Tuy nhiên con bị sụt mất 2kg.

File đính kèm là bản theo dõi huyết áp của con trong thời gian qua, Thầy xem và phân tích giúp con tình tráng sức khỏe hiện tại và chỉ cho con cách chữa trị.

Con cảm ơn Thầy nhiều!

Kính thư!

TT.

Con chào Thầy Ngọc,

Đã hơn 4 tháng nay, kể từ ngày được Thầy tận tình chỉ bảo cách tập luyện để chữa huyết áp thấp, con đã thay đổi hẳn thói quen ăn uống không đúng giờ và kiên trì tập luyện khí công, thở thiền… theo các bài hướng dẫn của Thầy. Sức khỏe con vì thế có nhiều biến chuyển rất tích cực như: đã hết hẳn chứng mất ngủ, khi ngủ không còn mê man mộng mị kéo dài, không đổ mồ hôi trộm, không còn bị nhiệt miệng, hết hẳn táo bón, huyết áp ổn định hơn và dao động quanh mức 110/70, mạch đập 75… Con biết ơn Thầy lắm lắm!

Tuy nhiên, khoảng 3 tuần trở lại đây kể từ khi con trở về Việt Nam, có thể vì thay đổi khí hậu mà cơ thể con có những thay đổi bất thường mặc dù vẫn duy trì tập khí công và thở thiền hàng ngày. Trong khi huyết áp vẫn duy trì ổn định như trước, nhưng tim con đập nhanh hơn và hay bị lói đau. Đặc biệt những lúc cười to, nói lớn, hoặc leo cầu thang. Khi nằm dậy, con phải một tay giữ ngực trái rồi một tay chống sàn và nghiêng người mới dậy được, không thể ngồi dậy ngay như trước được. Đã mấy lần con định viết thư hỏi Thầy, nhưng cứ nấn ná rồi xem trong website của Thầy có bài nào viết về tình trạng bệnh của con không thì con thấy rằng gần đây các bài đăng trên website của Thầy có nhiều bài viết về tu đạo để cải nghiệp chướng. Con đã vào diễn đàn vutruhuyenbi để đọc và thấy mình bị cuốn hút bởi các bài viết trong diễn đàn, kết hợp với những gì con đã và đang trải qua, con mạo muội viết thư hỏi ý kiến của Thầy.

Trở lại chứng đau mệt tim của con 3 tuần nay, do vẫn kiên trì luyện khí công và tập thở thiền nhưng không có biến chuyển. Con theo lời Thầy viết trên website để thỉnh cầu: Đại Đức Nhật Như Lai Phật. Suốt 3 đêm liền, trước khi đi ngủ con chắp hai tay lên trán và thỉnh 3 lần: “Nam mô Đại Đức Nhật Như Lai Tỳ Lô Giá Na Phật, tín chủ con là T.V.T, sinh năm…, trú tại…. Con xin ơn trên cứu độ, phù hộ độ trì cho con được khỏi bệnh và được tu học đạo để giúp đời. Nếu được ơn trên chấp nhận, xin cho con hết chứng đau ngực, giúp con khỏe mạnh để có sức học tập, làm việc và tu đạo giúp đời. Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát…” khoảng chừng 5 phút thì hay tay con mỏi mệt rã rời và ngủ thiếp đi lúc nào không biết và con không thấy có ấn chứng nào. Nhưng đêm qua có một điều rất lạ đã xảy: Trước khi ngủ con vẫn chấp tay thỉnh Đại Đức Nhật Như Lai Phật rồi rơi vào hôn trầm, trong mơ con thấy có tiếng xì xào bên tai rồi cảm giác như đầu mình quay cuồng rất mạnh nhưng trí não vẫn tỉnh táo, con thấy mình còn mỉm cười thích thú. Trong mơ, con thấy tay trái của mình giơ lên trước ngực nhẹ tênh, bàn tay múa may nhưng cánh tay thì không sao cử động được. Tay phải thì bất động và không có cảm giác gì. Tiếng xì xào bên tai xa dần xa dần và con thấy tầm nghe của mình rất rõ, nghe xa hơn hẳn mọi khi (con vốn bị điếc một bên tai). Không biết những biểu hiện đó có phải là ấn chứng không, nhưng sáng ngủ dậy con cảm thấy ngực trái không còn nặng nề như hôm trước. Con thử không dùng tay che ngực xem có bị đau khi ngồi dậy không, thì thấy không hề đau chút nào. Suốt cả ngày con quan sát xem ngực trái có biểu hiện gì không, cố nói thật to và cười thật to nhưng không thấy đau. Chỉ khi bị ho mạnh mới thấy đau đau… Nhưng cơn đau giảm đi rất nhiều so với những ngày trước. Phải chăng con đã có được ấn chứng của ơn trên rồi?

Nhân tiện con cũng xin thưa với Thầy về những vấn đề tâm linh mà con từng trải nghiệm. Có những sự việc trong đời sống hàng ngày xảy ra mà con có cảm giác việc đó đã từng xảy ra ở một nơi nào đó trong quá khứ. Rất rõ và giống nhau tới từng chi tiết, cứ như thể con đã từng chứng kiến việc đó trong quá khứ rồi. Con cũng rất hay mơ gặp thấy người âm. Xa thì con không còn nhớ, nhưng cách đây 2-3 năm, con ngủ mơ thấy mình đi trên một cánh đồng thì ở hai bên bờ ruộng lố nhố rất nhiều đầu trâu mặt ngựa không giống hình dáng mặt người gì cả, họ chỉ đường cho con tới một bãi đất hoang và bảo ở đó có rất nhiều của cải, bãi đất hoang đó là bãi đất do chú ruột con sở hữu và hiện đang làm lò sản xuất gạch. Ở bãi đất đó từng có một cái miếu thờ bỏ hoang, hiện đã được gia đình nhà chú con tôn tạo lại và hương nhang cẩn thận. Rồi một thời gian sau con lại mơ thấy ở góc vườn nhà con ở có bóng người thấp thoáng trong đêm, thấy có cả vàng chôn ở chỗ đó. Gần đây, khoảng 4-5 tháng khi con ở nước ngoài con có mơ thấy trong ngôi nhà 5 tầng nơi con thuê để ở có một gia đình, trong gia đình đó có một người phụ nữ bị chết vì ngã cây cao trong khi ăn trộm hoa quả nhà hàng xóm. Người phụ nữ đó về trong giấc mơ của con và cố tìm mọi cách kéo con đi. Con vùng vẫy giẫy đạp để thoát khỏi người phụ nữ đó… con tỉnh giấc và toàn thân ướt đẫm. Rồi chỉ cách đây khoảng 3 tuần, trong ngôi nhà bố mẹ vợ mà con ở, con lại thấy có một đứa bé gái về trong giấc mộng. Đứa bé đó cũng cố gắng kéo chân con ra khỏi nhà. Con cũng vùng vẫy, giẫm đạp và thoát khỏi tay đứa bé đó…

Từ trước con vẫn nghĩ có lẽ do con bị yếu tim, loạn nhịp tim nên sinh ra mộng mị như vậy. Nhưng gần đây theo dõi các bài viết của Thầy, rồi xem diễn đàn vutruhuyenbi.com, con thấy có nhiều điều thật huyền diệu. Liệu chăng, những biểu hiện con nêu ở trên phần nào đó phản ánh những diễn biến trong đời sống tâm linh của con, phải chăng đó là những ấn chứng mà con cần phải nhận biết để hướng tâm tu đạo?

Nếu con có duyên tu đạo, con mong Thầy cho con lời khuyên để con sớm được tu học giúp đời.

Con xin cảm tạ ơn Thầy!

T.V.T

Trả lời :

Xin vào xem : Kinh nghiệm giải Nghiệp Bệnh để tiếp tục xin ơn trên chữa bệnh và học đạo tạo phước giúp đời.

Thân

doducngoc