Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

199 - Hỏi cách chữa bệnh phổi nặng gây biến chứng làm suy thận mãn

Kính gởi thầy Ngọc!

Vừa rồi thật tình cờ lên mạng tìm kiếm thông tin về bệnh tật, con có may mắn được gặp trang web tư vấn của thầy, tham khảo một số nội dung con cảm nhận rất rõ về sự tận tình và chu đáo của thầy dành cho người bệnh, nhất là những bệnh có tính chất nghiêm trọng thầy còn căn dặn và trả lời cụ thể từng điều, mong muốn người bệnh sớm vượt qua những trở ngại về sức khoẻ và tinh thần, qua đó giúp con phần nào hiểu được trách nhiệm cao qúi và tâm huyết thật đáng qúi báu của thầy, hiểu được giá trị từ những việc làm tưởng như đơn giản và cụ thể, con cũng như những người không may có bệnh phải nhờ cậy sự giúp đỡ ở thầy, họ và con luôn mang một niềm tin, một tia hy vọng dù là nhỏ bé, là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần và sức khoẻ. Hầu hết những người mắc bệnh họ đều có chung một tâm trạng và sự mong muốn sẽ chia gần giống nhau nhất là những người bệnh nặng. Riêng con khi con gởi email này đến cho thầy con cũng có tâm trạng và mong muốn chẳng khác gì họ, sớm có một ngày nào đó căn bệnh con mang trong người sẽ không ngần ngại chia tay với con, thay vào đó sẽ là một thể trạng thật mạnh khoẻ và bình an,
niềm mong mỏi này không chỉ từ bản thân con và ba mẹ mà còn những người thân quí và bạn bè mình và có lẽ đó là điều ao ước lớn nhất trong cuộc đời con. Kính thưa thầy việc làm của thầy và những người đồng nhiệm là những nghĩa cử thật cao đẹp và đáng tự hào để những người bệnh hết lòng khâm phục và ghi ơn sâu sắc dù thầy đang ở rất xa họ, nhưng đó cũng là điều tiếc nuối khi họ và con không có cơ hội diện kiến với thầy.

Thầy ơi! Cách đây gần 2 năm qua một lần điều trị phổi nặng, bác sĩ đã cho con biết con bị bệnh là do suy thận kéo dài dẫn đến biến chứng qua phổi, mà lại là suy thận mãn, khi nghe tin đó người con dường như hoàn toàn sụp đổ phần vì nghe chi tiết về bệnh tình, phần vì nghĩ lại thương cho mình vì còn quá trẻ là con trai trưởng của ba mẹ ( con chỉ mới 29 tuổi và chưa lập gia đình ) phần vì hoàn cảnh ba mẹ chỉ còn mình con, người em gái duy nhất của con và ba mẹ cũng sớm phải vĩnh biệt mọi người khi ở tuổi 22. Từ đó đến nay con dù bận việc hay phải đi xa nhà con vẫn luôn cố gắng sắp xếp và đều đặn đi khám bệnh đều đều hàng tháng ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP - Hồ Chí Minh, mỗi lần khám là mỗi lần con hy vọng và kiếm tìm may mắn nào đó ở bản thân, cũng như thỉnh thoảng con lại phải đối mặt với những kết quả và nhất là những cảnh báo về lâu dài của căn bệnh từ bác sĩ, bên cạnh đó qua những đợt điều trị con thường bị những triệu chứng không mong muốn xảy ra do thuốc cùng với nhiều ánh mắt khác thường của mọi người ở nơi con làm việc và sinh sống. ( con là giáo viên đang dạy tại một trường THCS ở gần nơi con ). Thầy ơi các mẩu xét nghiệm về Cretinin dao động lên xuống từ đó đến nay khoảng 2.0 - 3.1, lượng Đạm khoảng hơn 100mg, giờ cơ thể con đang thiếu máu nhưng không nhiều khoảng 2 tuần con tiêm một mũi thuốc tạo máu, hiện con vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường các triệu chứng đã giảm chỉ bị hơi phù nhẹ vào lúc tối sau ăn cơm và biến mất khi bắt đầu vào ngày hôm sau ( lúc trước uống thuốc con bị phù mặt và nổi nhiều mụn, người lúc nào cũng uể oải và gây ảo giác kéo dài, tay run không ghi bài được)

Thầy ơi! bác sĩ cho biết rằng tây y họ không chữa khỏi, chỉ cố cầm chừng vậy thôi và hoàn toàn không dám cho con đụng đến các thuốc khác ngoài thuốc của bác sĩ ở bệnh viện cho.

Con cũng không biết phải sao nữa thầy ạ, khi viết những dòng chữ này có lẽ phần nào thầy hiểu được căn bệnh của con và hậu quả của nó. Đến đây chỉ còn điều duy nhất là con mong ở thầy một điều vi diệu nào đó mà thầy sẽ sẳn lòng dành cho con.

Cuối thư con xin cảm ơn thầy đã dành thời gian đọc email này của con. Cầu chúc thầy và gia đình cùng những người đồng nhiệm sức khoẻ dồi dào để góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào công việc cao cả cứu người. Cầu chúc cho những người bệnh luôn tìm được sự bình an và nụ cười thanh thản nhẹ nhàng hơn ở nơi thầy.

  Rất mong email sớm của thầy.

con D V. (Tháp Chàm, Phan Rang)


A-Nguyên nhân :

Hãy đo áp huyết ở 2 tay và 2 chân, đo ở cổ chân mặt trong, dây đặt ở trên mắt cá trong, dây hướng về tim giống như ở tay. Tiêu chuẩn ở tay trên 140/90mmHg là cao áp huyết, ở chân trên 150/90mmHg là tắc động mạch háng do phù, do uống nhiều nước.

Ở tay dưới 105/70mmHg và ở chân dưới 120/80mmHg là thiếu máu tuần hoàn. Nếu 2 tay chênh lệch nhiều như bên tay trái 130/80mmHg tay phải 105/70mmHg hoặc ngược lại là thiếu máu não nửa bên đầu sẽ đi lảo đảo, rối loạn tiền đình hay một bên phổi thiếu oxy vì chức năng phổi suy
yếu. Ở chân hai bên chệnh lệch như một chân cao hơn 150/90mmHg một bên thấp hơn 120/70mmHg là do tắc động mạch háng hoặc do một bên thận chức năng chuyển hóa suy.

1-Theo đông y, Phổi bệnh trước do kém hơi thở, do hút thuốc, do cảm nhiễm phong hàn lâu ngày, ho suyễn... nên phổi mới bị bệnh, phổi là mẹ của thận, khi mẹ bệnh không đủ sức nuôi con thì con mới bị bệnh theo.

2-Ngược lại nếu thận bị bệnh trước, thì thận là mẹ của gan, khi thận hư thì chức năng của gan hư theo, lúc đó phổi là mẹ của thận phải mất nhiều năng lượng nuôi thận khiến phổi mới bệnh, lúc đó 3 cơ quan đều bệnh là phổi, thận, gan.

3-Thiếu máu do nhiều nguyên nhân như : do ăn uống không đủ những chất để bổ máu, nhiều khi còn ăn những chất phá mất máu như nhiều chất chua, hoặc ăn đủ chất bổ nhưng tỳ không hấp thụ và chuyển hóa, hay ăn ít, không muốn thèm ăn.

4-Nếu ăn hoặc uống thuốc đúng những chất bổ máu nhưng cơ thể không chuyển hóa vì tâm hỏa suy, cơ thể lạnh, tim không đủ sức nóng làm ấm bao tử giúp chức năng tỳ vị làm nhiệm vụ hấp thụ và chuyển hóa, và tâm hỏa không đủ hỏa dẫn hỏa khí xuống thận làm nhiệm vụ chuyển hóa âm dương, biến dưỡng trấp từ thức ăn thành tinh, chuyển tinh thành tủy và từ tủy mới biến thành máu, cho nên nhiều người thiếu máu do thiếu tủy trở thành bệnh thận mạn tính, chức năng thận không còn hoạt động tốt gây ra biến chứng dư crétinin, và protein.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần:

Tinh :

1-Cần chữa gốc bổ phổi mạnh bằng cách bổ mẹ của phổi là tỳ, nên phục hồi lại chức năng của tỳ vị, uống Phụ Tử Lý Trung Hoàn (viên thuốc tễ) mỗi ngày 2 lần, mỗi lần ngậm tan trong miệng 1 viên trước bữa cơm, giúp ăn ngon, ăn nhiều, tiêu phù thủng, mạnh thận, bổ phế (Xem bài viết Phụ Tử Lý Trung Hoàn)

2-Chữa ngọn : Uống Sirop Đương Quy Tửu (Tankwe Gin) để bổ máu giúp ăn ngon, tăng hồng cầu, tăng áp huyết lên nuôi não, khi cơ thể đủ máu lưu thông khắp toàn thân, tay chân sẽ hết run, ngày uống 3 lần, mỗi lần 2muổng canh. Nếu không có sirop, có thể uống hay chích thuốc bổ máu B12 và truyền nước biển của tây y. Kiêng ăn chua và mặn. Nên ăn ớt làm ấm phổi, gừng làm ấm bao tử, tiêu làm ấm thận.

3-Ngừa suy thận : Cần phục hồi chức năng thận bằng cách ăn thận heo. Mua 1qủa thận heo, bổ đôi lóc gân mỡ bên trong, rửa sạch, cho vào qủa thận 50 hột tiêu đen, cho vào bát hấp trong nồi cơm, khi cơm chín thì thận chín. Xong lấy bớt 30 hột tiêu ra xấy khô hay phơi khô, còn lại 20 hột tiêu ăn chung với qủa thận ấy, cách ngày ăn 1 qủa, trong 3 ngày dùng để bổ thận âm, sau đó còn lại 90 hột tiêu đã xấy khô, mỗi tối uống 10 hột là thuốc bổ làm ấm thận tăng cường chức năng thận dương, giúp cơ thể ấm.

Khí :

Ngừa biến chứng :

a-Tập khí công Bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, Bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Đứng Tấn Ngũ Hành 5 phút, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗI bữa ăn 30 phút. Nếu áp huyết thấp tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần.

b-Phục hồi chức năng thận : Nhờ người giúp tập thở thận từ 200-400 lần, mỗi ngày tập 3 lần, để điều chỉnh creatinin, acid uric, albumin, ure-huyết…

Tất cả những bài tập khí công này, cần tập mỗi ngày 3 lần.

Thần :

Tập thở tĩnh công thiền trước khi đi ngủ 30 phút. Tập thở Mệnh Môn.

Mỗi tuần kiểm chứng lại sức khỏe bằng cách đo áp huyết ở 2 tay 2 chân xem có sự khác biệt như thế nào so với lúc chưa áp dụng khí công.

Mỗi tuần liên lạc cho tôi biết tin tức nhé.

Chúc D V mau khỏi bệnh

Thân
doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh nào có thể dùng thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Nạp khí trung tiêu

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797116/20627997

Vỗ tay 4 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797226/20633564

Cúi Ngửa 4 Nhịp

http://video.yahoo.com/watch/7399166/19354270

Ngũ hành tấn

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797139/20630817

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Thở Thận

http://video.yahoo.com/watch/1876237/6160576

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782