Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

183 - Hỏi cách chữa áp huyết hai tay không đều, bướu cổ, đau háng và thần kinh tọa

Kính thầy Đỗ Đức Ngọc:

Tôi năm nay 57 tuổi, vừa rồi có áp dụng phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc độc cơ thể, đạt được những kết quả khả quan như: bịnh cao áp huyết giảm, nhức mỏi gân cốt bớt nhiều và nhất là bịnh đi tiểu đêm cũng bớt đi. Trọng lượng giảm được 10 lbs, chỉ còn 152 lbs, đi đứng nhẹ nhàng, khỏe khoắn - tôi nghĩ thỉnh thoảng chúng ta cũng nên nhịn ăn để rèn cơ thể, luyện ý chí. Tuy nhiên sau khi ăn lại, trọng lượng lên lại chút ít thì áp huyết tăng lên lại như cũ: trên 130 bên tay phải và bên tay trái trên 120 không đều nhau (trước đó không để ý) nhịp tim yếu chỉ dưới 60 có thể là do trong thời gian nhịn ăn tôi đã không dùng thuốc bướu cổ - trước đó mỗi sáng tôi đều phải uống Levoxyl 80 mg để trị Thyroid hơn 10 năm nay rồi, nay phải dùng thuốc lại. Và mỗi ngày khi ngồi thiền tôi vẫn còn đau ở xương khớp háng bên phải - chỗ xương cùng cột sống đau lan xuống - như là viêm thần kinh toạ.

Kinh xin Thầy giúp tôi làm thế nào để trị được bịnh bướu cổ mà không dùng thuốc nữa - hiện nay đã dùng thuốc và thử máu TSH, ULTRA - SEN do được là 9. 59 H - mức cho phép là 0. 27 đến 4. 20, cholesterol là 212. Tại sao áp huyết 2 tay lại không giống nhau. Mỗi sáng tôi vẫn tập dưỡng sinh, viêm thần kinh tọa trước kia đã khá nhiều, nhưng vẫn không dứt, làm tôi vẫn đau nhức trong lúc ngồi thẳng lưng, còn bình thường đi đứng thì không thấy gì hay do tôi nghiệp chướng nhiều. Và tại sao trong suốt thời gian nhịn ăn tôi hoàn toàn không đi đại tiện nên chẳng thấy xổ độc như những người khác? Kinh xin thầy hoan hỉ chỉ dạy.

Kính chúc Thầy thản tâm thường lạc.

A-Nguyên nhân :

So sánh áp huyết theo tiêu chuẩn khí công cho từng hạng tuổi như dưới đây :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Áp huyết tâm thu của ông đúng, số tâm trương ít hơn tiêu chuẩn thuộc về bệnh hẹp van tim, số thứ 3 là nhịp mạch tim đập, nếu cao hơn 75 là cơ thể nhiệt, dưới 70 là cơ thể hàn. như vậy đúng ra ông bị hàn, nhưng phản ứng phụ của thuốc kích thích hormone tuyến giáp TSH (Thyroid Stimulating Hormone) Levoxyl làm xáo trộn tiêu hóa, đau bụng, đau nhói tim ngực, nhịp tim không đều, yếu cơ, buồn nôn, căng thẳng, đánh trống ngực, thở dốc, mất ngủ, ra mồ hôi, run, nôn, giảm cân, tăng nhiệt trong gan. Nếu lạm dụng thuốc này sẽ hại đến tuyến thượng thận không sàn xuất đủ hormone corticosteroid.

a-Áp huyết hai tay không đều :

Vì áp huyết bên tay trái liên quan đế bao tử do ăn uống, chứng tỏ chức năng của bao tử yếu là do ông ăn những thức ăn có nhiều chất chua, hàn lạnh làm hạ áp huyết bên tay trái, thay vì áp huyết phải từ 125 trở lên, còn áp huyết bên tay phải liên quan đến tiêu hóa thuộc gan cao hơn bao tử, như vậy thuộc thực chứng làm hại tim, do thuốc Levoxyl đã làm nóng gan hại tim. Đó là sự mâu thuẫn tương tranh giữa hai khí hàn của bao tử và khí nhiệt của gan dgo thuốc.

b-Phương pháp nhịn ăn 12 ngày :

Để thanh lọc độc trong cơ thể, nếu có tế bào ung thư, nó sẽ bị bỏ đói trong 12 ngày, nhưng phương pháp này giúp điều chỉnh sức hấp thụ và chuyển hóa của chức năng gan nhờ chất chua tối đa, và của tỳ nhờ chất đường tối đa. Trong thời gian thanh lọc, cần theo dõi áp huyết và độ đường trong máu mỗi ngày 2 lần để điều chỉnh hai căn bệnh cao máu, và tiểu đường. Nếu muốn hạ áp huyết và hạ đường trong máu thì bớt đường, số lượng chanh giữ nguyên, dung dịch chanh-đường sẽ có vị chua nhiếu hơn ngọt. Nếu áp huyết thấp muốn làm tăng áp huyết thì bớt chanh, đường giữ nguyên, dung dịch chanh đường có vị ngọt nhiều hơn chua. Sau khi điều chỉnh 12 ngày, cơ thể chúng ta sẽ có áp huyết và lượng đường trong máu ổn định.

c-Không đi cầu :

Do ông ăn ít mà uống nước nhiều, nên không có phân, tuy nhiên, trong thời gian nhịn ăn, ông có đi tiểu nhiều và đi cầu ra nước nhiều đó cũng là kết qủa của lọc độc thuốc trong thận.

d-Thần kinh tọa và đau háng :

Do ông vẫn có thói quen uống nước nhiều, thận yếu không chuyển hóa kịp, nước ứ đọng trong đường ruột, đè nặng vào thần kinh háng làm tắc tuần hoàn khí huyết xuống chân, nhất là lúc ngồi thiền, cách ngồi thiền của ông là thân thiền chứ không phải tâm thiền, nên cái đau còn nguyên. Nếu tâm thiền thì đi đứng nằm ngồi cũng thiền, kết qủa của thiền là đưa sóng não xuống mức thấp nhất, đa số khi sóng não thấp là tần số ngủ, vì vậy hành gỉa bị hôn trầm là buồn ngủ, giống như thuốc làm giảm đau, sẽ không biết đau, nhưng thiền cao hơn một bậc là đưa tần số sóng não thấp hơn mà không bị hôn trầm, gọi là thiền tỉnh thức, thì trí thông minh phát triển, bệnh tật tiêu trừ. Do cách thiền chưa đúng chứ không phải do nghiệp chướng.

e-Tập dưỡng sinh :

Ông vẫn tập dưỡng sinh là cách thư giãn gân cốt tay chân ở phần ngoài cơ thể, chứ không phải khí công giúp thông khí huyết trong nội tạng để điều hòa chức năng nội tạng hòa hợp, nên bệnh trong nội tạng vẫn còn.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Là phương pháp điều chỉnh khí-huyết, hư-thực, hàn-nhiệt được quân bình hòa hợp giữa mọi chức năng tạng phủ theo những nguyên nhân trên, đông y gọi là đối chứng trị liệu.

Tinh :

a-Bớt uống nước, mỗi lần uống chỉ cần nửa ly là đủ. Không ăn chất chua hàn lạnh.

b-Xổ độc trong gan để tránh phản ứng phụ của thuốc Levoxyl bằng thuốc viên Phan Tả Diệp, bào chế theo dạng thuốc tây mang tên Senna Laxatif, mỗi tuần dùng 2 ngày, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 3 viên, để ý khi đi cầu ra phân dẻo mầu vàng thì đã tẩy độc trong gan xong, không cần dùng Phan Tả Diệp nữa.

c-Bệnh bướu cổ theo đông y do những nguyên nhân tại chỗ khi thử bướu, như dư calcium, thiếu calcium, dư iode, thiếu iode. Do nguyên nhân gốc ở chức năng thận điều chỉnh hormone hoạt động không bình thường. Theo đông y chức năng thận điều hòa nước, muối, vôi, đường, calcium, chất chua, chất mỡ cholesterol… nếu chức năng thận điều hòa tốt thì không có bệnh sạn thận, tiểu đường, thiếu vôi loãng xương, cao áp huyết, cholesterol, men gan, thiếu máu, thiếu tủy, thiếu hormone…mà chức năng thận bị bệnh chính là do thiếu hay thừa những chất kể trên. Nếu tây đã chế ra được máy thử đường, thử cholesterol trong máu để tìm bệnh, thì một ngày nào đó, cũng sẽ chế ra máy thử nồng độ mặn và chua trong máu, sẽ tìm ra nhiều nguyên nhân bệnh được chính xác hơn…Tất cả những điều này trong đông y đã biết do bắt mạch, nhưng không có máy đo cho ra con số cụ thể, nên nhiều người cho rằng đông y đoán mò, nhưng chữa lại hết bệnh, tây y lại cho rằng đau đông chữa tây, nhờ may mắn mà khỏi bệnh, thực ra là chữa vào gốc sinh ra bệnh. Như vậy các dấu hiệu bệnh của ông gốc bệnh là chức năng thận.

d-Lọc thận bằng thuốc cây cỏ như Lá Cỏ Đòng Tiền, đông y chế thành thuốc viên mang tên Kim Tiền Thảo, sáng và tối mỗi lần uống 5 viên trong 2 ngày, đi tiểu sẽ ra cặn vôi hay sạn đường niệu, chữa được bệnh sưng tuyến tiền liệt, đi tiểu khó, đau lưng và bụng dưới.

Khí :

a-Tập 7 bài đầu của khí công, chỉnh lại thần kinh chức năng trung ương ở bộ đầu, thông tuyến hạch sau tai, cổ gáy.

b-Tập Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, cho khí huyết lên đầu cổ, đưa thận khi lên họng.

c-Nằm ngửa Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, đặc biệt mỗi lần thổi hơi ra xong thì nuốt nước miếng vào họng một lần, rồi vừa thổi hơi ra vừa kéo chân này sát vào bụng cho cơ bụng lỏng và mềm, rồi nuốt nước miếng, thả chân này ra, lại tiếp tục thổi hơi ra kéo chân kia vào sát bụng cho bụng mềm, rồi nuốt nước miếng sau mỗi lần kéo chân. Kéo sát đầu gối vào bụng cho bụng mềm, mục đích cho khí huyết thông đến thận, để đưa thận khí lên họng, thận sẽ điều chỉnh hormone cho cổ họng để chữa bướu, tương đương với thuốc kích thích hormone tuyến giáp ở cổ họng, tập được nhiều lần trong ngày để kích thích hormone tuyến giáp hoạt động đúng thì khỏi bệnh không cần dùng thuốc. Bài tập này cũng giúp đường ruột tiêu hóa tốt, chỉnh được chức năng gan tỳ giúp hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, điều hóa được men gan, áp huyết hai tay sẽ đều, và cũng làm thông động mạch háng để dẫn khí thông được xuống chân, làm thông và hết đau háng, thần kinh tọa.

d-Nằm xấp hai gối dang ra như hình con ếch, nhờ người nhà gập gối ép gót chân bên trái vào mông khi mình thở ra, rồi hạ thẳng chân xuống, cầm cổ chân bên phải ép vào mông khi mình thở hơi ra, cứ ép gối chân này thở ra, đến chân kia ép vào thở ra, tập 100 lần để chữa thần kinh tọa.

e-Tự mình tập thần kinh tọa bằng bài tập Dậm Chân Phía Trước, Phía Sau/Chachacha 5 phút để khí huyết lưu thông xuống chân, sẽ tự hết bệnh thần kinh tọa, mỗi ngày tập 3-4 lần.

f-Để ý, sau một thời gian luyện tập, áp huyết hai tay đều, nhưng thấp hơn tiêu chuần, mới cần uống thêm thuốc ống bổ máu Acti-B12, để đủ máu nuôi dưỡng tế bào và thần kinh.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút tập lại bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần rồi tập thở thiền, cuốn lưỡi ngậm miệng để khí thông được Nhâm-Đốc Mạch, thở bình thường tự nhiên bằng mũi như trẻ em đang ngủ, chỉ cần theo dõi bụng phồng-xẹp theo nhịp thở tự nhiên, gọi là quán (quan sát) sau đó tập đếm nhịp mỗi lần bụng xẹp, gọi là sổ tức (đếm hơi thở) từ 1-10, trở lại 1-10 lần thứ 2 gọi là 20, rồi 1-10 lần thứ 3 gọi là 30…nếu theo dõi đếm được đến 1000 hơi thở nếu còn tỉnh táo, tâm tĩnh lặng, là đạt được thiền tỉnh thức, còn không nhớ đã đếm được bao nhiêu mà đã đi vào hôn trầm sẽ có một giấc ngủ sâu, cả hai kết qủa đều giúp cho bộ não hạ tần số sóng não xuống thấp để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn, nhưng thiền tỉnh thức giúp phát triển tế bào não, tăng cường trí nhớ, phát triển trí thông minh.

Tùy theo cơ thể hàn hay nhiệt, trước khi tập nên đo áp huyết, nếu áp huyết cao, thì hai tay đặt tại Đan Điền Tinh, áp huyết thấp, hai bàn tay đặt tại Đan Điền Thần.

Người biết điều chỉnh Tinh-Khí-Thần đúng, sẽ không bao giờ bị bệnh tật, còn có thể phục hồi làm trẻ hóa tế bào giúp cơ thể khỏe mạnh sống lâu.

Thân

doducngoc

Xin xem thêm các bài tập trong trang nhà : khicongydaovietnam.wordpress.com