Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

202 - Hỏi cách chữa bệnh hồi hộp, hạch mỡ, ăn nhiều không mập, móng tay có sọc

Em mới uống trà phan tả diệp hôm qua, uống xong em đi cầu tới 3 lần cách 2,3 tiếng em lại đi cầu, em thấy đi cầu hơi đau bụng và đi nhanh hơn, em uống buổi sáng, em sợ uống buổi tối đi cầu ban đêm em sợ ma, dạo trước em nhai kẹo cao su vừa nhai vừa nói chuyện rồi lỡ nuốt luôn, em không biết kẹo có tiêu hóa dễ không nữa, em còn bệnh nầy nữa em không biết em có phải bị bệnh tim không nữa, em đang ngồi học bài hoặc em đang chạy xe mà có người nào từ sau lưng đi tới ho một cái là em giựt mình tim em đập nhanh và hồi hộp lắm, em đi khám bác sĩ em nói em nỗi mục hạch ở cái mông bên phải , bác sĩ lấy tay sờ và nói là hạch mỡ thông thường không sao cả, em cũng muốn mổ hạch nầy lắm, hạch của em không nhìn thấy được chỉ lấy tay sờ vô mới thấy nó tròn tròn và cứng, thầy có thể giải thích cho em biết hạch đó tên thật là gì và nguyên nhân nào dẫn đến nỗi hạch đó và em muốn biết vì sao nó không nổi ở trên da mà nó lại nằm ở bên trong dước lớp da, em nghe đồn nếu có hạch giống vậy là ăn nhiều cũng không mập được, em thấy cũng gần đúng vì em thấy trước giờ em ăn cũng nhiều lắm mà cũng không mập được và ít tăng cân nữa, em uống nước nhiều là em đi tiểu nhiều cách khoảng 20, 30 phút là em đi tiểu nếu em uống nhiều nước, bạn em nói em bị tiểu đường đúng không thầy, thầy. cho em hỏi thắc mắc nầy nữa, trong 10 móng tay của em, có 9 móng kia bóng láng bình thường còn một móng kia có hình dạng gần giống trong trang web kia, ( thầy vô trang xemtuong.net thầy vô mục xem chỉ tay, thầy chọn trang 033, móng tay của em gần giống móng tay mà phía dưới có dòng chữ bệnh kinh niên phong thấp, tuyến giáp trạng hoạt động mạnh, ) tại em thấy trong 10 móng có một móng khác hơn nên em muốn tìm hiểu, em biết ơn thầy nhiều lắm, bác sĩ khám bệnh chỉ giải thích sơ sơ em cũng không biết nguyên nhân dẫn đến bệnh của em, thầy giải thích tận tình hơn, môn khám bệnh của thầy rất hay em cũng muốn học để sau nầy em có thể giúp đỡ người khó khăn, em chúc gia đình thầy sức khỏe dồi dào, em chúc con cháu thầy sau nầy trở thành những danh nhân của đất nước .

A-Nguyên nhân :

Hồi hộp do tâm suy.Hạch mỡ, ăn nhiều không mập do chức năng tiêu hóa kém, vị hư hàn, không đủ nhiệt để hấp thụ thức ăn thành máu mà biến thành đàm, hạch mỡ. Móng tay có sọc là chức năng của gan hư, vì gan chủ gân, thần kinh, móng tay.

Bệnh này do ăn nhiều mà lười tập luyện thể dục thể thao. Theo đông y khí công, cơ thể hàn, âm dư dương thiếu, tâm hỏa ít, thận thủy nhiều.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Là đối chứng trị liệu : tâm hỏa suy phải làm tâm hỏa mạnh. Thận thủy dư phải bớt chất nước, hàn, lạnh. Thiếu dương phải tập luyện tăng dương. Thiếu hỏa để làn tan hạch mỡ, phải ăn những chất tăng nhiệt, tăng hỏa và tập luyện cho cơ thể nóng, xuất mồ hôi hàn...bằng cách điều chỉnh bằng cả 3 phương pháp đồng bộ tinh-khí-thần, là điều chỉnh lại cách thức ăn uống phù hợp, tập luyện khí công, dưỡng thần .

Tinh :

a-Không được uống nhiều nước, không được ăn những chất chua hàn lạnh như kem, cam, sữa, đậu xanh, khổ qua... Cần ăn nhiều chất gừng, tiêu, tỏi, ớt trong các bữa ăn.

b-Uống thuốc đông y Phụ Tử Lý Trung Hoàn mua ở tiệm thuốc bắc, mỗi lần ngậm trong miệng 20 viên, ngày 3 lần, giúp ấm tỳ vị, hấp thụ chuyển hóa thức ăn nhanh, tiêu hóa tốt, tăng nhiệt cho cơ thể. dùng liên tục cho đến khi áp huyết tăng lên đến 130, đi cầu ra phân vàng dẻo, hết đau bụng, trướng đầy thì ngưng.

c-Tối đi ngủ ngậm 5 viên Cứu Tâm Hoàn, viên nhỏ như hạt gạo, giúp mạnh chức năng tim, sẽ hết hồi hộp.

Khí :

Tập khí công là chính, mới giúp cơ thể điều hòa âm dương, thông khí huyết toàn thân.

a-Cần tăng dương khí, tăng thân nhiệt, giúp sinh hóa, chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu và chuyển hóa thành năng lượng, tiêu hạch mỡ, bằng bài tập Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, sau đó tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau mỗi bữa ăn 30 phút. Mỗi ngày tập 5-10 lần, bài tập này là chính chữa được bá bệnh, làm bụng nhỏ lại.

b-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần, mổi ngày tập 3 lần.

c-Tập những bài Dậm Chân 5 phút. Bài Đứng Tấn Ngũ Hành 5-10 phút, mỗi ngày 3 lần.

d-Sau đó để duy trì sức khỏe, duy trì âm dương quân bình, tập toàn bài khí công trong lớp theo DVD hướng dẫn.

Thần :

Trước khi đi ngủ nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần, tăng thân nhiệt, giúp an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Nạp Khí Trung Tiêu/Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng :

http://video.yahoo.com/watch/5178353/13693273

Đứng hát kéo gối lên ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Cúi ngửa 4 nhịp

http://video.yahoo.com/watch/7399166/19354270

Vặn mình

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797189/20633424

Ngũ hành tấn

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797139/20630817

Lớp tập thể dục khí công Toronto

http://video.yahoo.com/playlist/102416293

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646