Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

195 - Hỏi cách chữa bệnh rối loạn tiêu hóa, bón, đau bụng, đi cầu ra máu

Kính gửi Thầy,

Cháu được biết về cách chữa bệnh của Thầy qua người bạn, cháu rất mong được sự giúp đỡ của Thầy.

Cháu đã bị hơn một năm, mấy ngày cháu mới đi đại tiện được, rồi dần dần thấy mỗi lần đi rất khó. Sau đó cháu sợ bị trĩ, có đi bác sỹ khám thì bác sỹ nói ăn nhiều rau và là rau không có chất xơ, cùng với uống nhiều nước. Cháu cũng đã làm và đến giờ mỗi khi thức dậy là cháu úông nước, trong ngày cũng uống nhiều hơn trước (khoảng 2L). Nhưng cách đây 3 tháng thì cháu đi đại tiện khó và đau còn có máu, có lúc thì đi chảy và bụng đau. Cháu đi siêu âm thi bác sỹ nói bị tiêu máu, nứt hậu môn, bị là do rối loạn tiêu hoá và cho cháu thuốc: sorbitol, fotagel, dibutin (chữ bác sỹ hơi khó đọc). Cháu uống và thấy hết. Tứ lúc đó cháu tập đi dù không buồn. Nhưng đã hơn 1 tháng mà cháu vẫn chưa thành thói quen, cùng với mấy ngày nay cháu không buồn và đi phân ướt. Nhờ Thầy giúp cháu. Hiện giờ cháu cao 1m58, cân nặng 43kg.

Cháu phải làm thế nào xin Thầy chỉ chi tiết về bịnh cháu, cháu rất cám ơn Thầy nhiều.

Nếu được xin thầy trả lời bằng email dùm cháu, mong Thầy giúp.

A-Nguyên nhân :

Theo tiêu chuẩn tìm nguyên nhân bệnh của khí công, mọi bệnh xảy ra đều do Tinh-Khí-Thần là ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi. Như vậy khi chữa, chính là điều chỉnh lại Tinh-Khí-Thần thì bệnh sẽ khỏi.

Phân tích bệnh rối loạn tiêu hóa đã hơn 1 năm, khó đi cầu, và đi cầu ra máu...

Về Tinh :

Là do ăn uống, có nhiều nguyên nhân làm rối loạn tiêu hóa không đi cầu được :

a-Có người có thói quen sợ mập, tự nhiên ăn ít, hay ăn gạo lức muối mè, hay thậm chí có khi bận công việc bỏ bữa không ăn, hay không ăn đúng giờ... như vậy thức ăn vào thì ít mà đòi ra nhiều là điều nghịch lý, lại cứ tưởng do táo bón.

b-Ăn nhiều những thức ăn khô, không có canh, và những nhức ăn cay nóng không tiêu làm táo bón.

Về Khí :

a-Cơ thể suy nhược, không có đủ sức lực đẩy phân ra ngoài, mặc dù đã ăn thức ăn lỏng.

b-Do uống nhiều nước mỗi lần đầy 1 ly lớn, cơ ruột bị giãn nở, mất tính chất đàn hồi co bóp, gọi là liệt ruột không co bóp đẩy phân ra ngoài.

c-Ăn xong lười vận động

Về Thần :

Khi ăn và vận động hay làm việc là chức năng sinh hóa thuộc về dương, mục đích nhồi bóp thức ăn biến thành dưỡng trấp. Sau khi ăn uống làm việc, cơ thể cần được nghỉ ngơi thuộc về âm, làm nhiệm vụ chuyển hóa có mục đích phân thanh trọc, chuyển thành năng lượng ra khí và huyết nuôi cơ thể, lọc thải cặn bã thành phân.

Nhưng có người chỉ lo làm mà không ăn hay ăn ít, có người chỉ ăn và làm việc mà không có giờ nghỉ ngơi đều thuộc bệnh dương nhiều, âm ít. Vì mất quân bình âm dương nên bị bệnh.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Sửa lại chức năng tiêu hóa và cơ co bóp đường ruột bằng cách sáng ăn cháo, trưa ăn cơm với canh mồng tơi, tối ăn khoai lang.

b-Uống nước Lá khoai lang thay nước trà. Khi nào đi c ầu ra m áu do tr ầy x ư ớc đ ư ờng ru ột, th ì mua Râu Bắp Khô ở tiệm thuốc bắc, nấu 100g với 1 lít nước, cạn còn 1/2 lít, uống hết trong ngày. Trong râu bắp có nhiều Vitamine K công dụng cầm máu, chữa xuất huyết trong nội tạng.

Trong đông y, khoai lang và rau lang có vị ngọt, tính bình, giúp nhuận trường, tăng khí lực, mạnh tỳ thận, chữa bệnh táo bón, kiết lỵ ra máu, tiểu đục, chống ung thư ruột

Áp dụng cách ăn uống trên trong 1 tuần để chỉnh lại chức năng tiêu hóa, phân mền dẻo dễ ra không làm xước đường ruột. Thỉnh thoảng có thể áp dụng lại cách này.

Khí :

Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, công dụng thông khí huyết toàn thân, làm gan, bao tử và đường ruột co bóp nhồi nhuyễn thức ăn thành dưỡng trấp, tức là giúp cơ thể làm nhiệm vụ sinh hóa chủ động (thuộc dương). Mỗi ngày tập 5 lần, sáng, tối, và sau 3 bữa ăn để phục hồi chức năng bao tử và ruột.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập thở thiền để dưỡng thần, giúp cơ thể chuyển hóa tự động (thuộc âm). Chú ý ở Đan Điền Tinh, giúp tiêu hóa tốt, an thần, ngủ ngon.

Sau khi khỏi bệnh, để ngừa bệnh không tái phát, hay để duy trì sức khỏe phòng chống bệnh tật, tập bài Khí và Thần mỗi ngày, và tập các bài tập thể dục khí công trong lớp theo DVD hướng dẫn.

Thân

doducngoc

Tài liệuđính kèm :

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Thở Đan Điền Tinh

http://video.yahoo.com/watch/7399636/19355762

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458