Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

185 - Hỏi cách chữa áp huyết tay phải thấp hơn tay trái, đau nhói giữa ngực bên trái, ngáp, chướng bụng đầy hơi.

Kính thưa thầy.

Con năm nay 42 tuổi. Con lên internet tình cờ gặp được trang web của chữa bệnh của thầy con rất cảm kích và cám ơn thầy rất nhiều. Hiện nay con đang áp dụng và con có vài thắc mắc xin được thầy chỉ dạy :

- Trước đây khi con chưa áp dụng các phương pháp của thầy hướng dẫn thí áp huyết của con là

Tay trái : 100/72-63, Tay phải : 100/63-55

- Sau 1 tháng con đã uống Đương quy tửu (5 chai), con có tập cúi ngữa 4 nhịp, vỗ tay 4 nhịp, ép gối làm mềm bụng, nạp khí trung tiêu thở đan đièn thần. Sáng nay co đo áp huyết của con tăng lên như sau :

Tay trái : 112/67-54, Tay phải : 105/69-58

1. Như vậy, áp huyết bên tay phải của con không được tăng nhiều. Xin thầy giúp hướng dẫn cho con nên uống thuốc và làm gì để áp huyết tay phải con con được tăng lên. Nhịp tim được tăng lên.

2. Con vẫn hay bị chóng mặt và thỉnh thoảng nhói đau ở ngực giữa bên trái. Con hay bị ngáp liên tục.

3. Hằng ngày, vào buổi chiều bụng con bị trướng hơi đầy bụng.

4. Con là nữ, cao 5"0, cân nặng 140 lb. So với chều cao của con như vậy là bị mập thừa cân. Xin thầy cho con biết con nên uống gì để được giảm cân.

Con biết thầy rất bận rộn. Con mong thầy dành cho con một chút thời gian để hướng dẫn cho con. Con cám ơn thầy rất nhiều. Con mong thư thầy.

Kinh thầy

A M.

A-Nguyên nhân :

Xếp các dấu hiệu bệnh theo nguyên nhân :

a-Áp huyết thấp : Do thiếu máu, sau khi uống thuốc bổ máu, áp huyết tăng, nhưng tay phải vẫn thấp. Theo khí công, áp huyết tay trái liên quan đến tỳ vị, áp huyết lên nhiều hay ít lệ thuộc vào thức ăn có chất bổ máu hay không. Thuốc Đương Quy Tửu chỉ là chất xúc tác phụ giúp cho chức năng tỳ biết cách chọn thức ăn mà cơ thể cần giúp cho máu tăng, nếu thức ăn không có chất bổ máu, thì thuốc không giúp được bao nhiêu, vì thế thức ăn ky thuốc là những thức ăn có nhiều chất rau, hàn lạnh, thức ăn chua làm mất thêm máu và làm hạ áp huyết.

b-Hay ngáp theo đông y là bao tử hàn không đủ nhiệt lượng, giống như không đủ lửa để nấu chín thức ăn, điều đó chứng tỏ bao tử hàn khiến đầy hơi và hay ngáp.

c-Áp huyết bên tay phải liên quan đến chức năng gan, áp huyết bên gan thấp là khí huyết bên gan yếu, gan không nhận được năng lượng từ thức ăn, gan yếu thì sợ chua, trong thức ăn có chất chua làm khí trong gan teo lại, các gân cơ sẽ bị co rút, vì gan chứa máu, mà gan rút gân các sợI thần kinh và ống dẫn máu bị thu nhỏ lại, không cung cấp đủ máu cho tim tuần hoàn.

d-Số thứ hai của máy đo áp huyết là tâm trương nói về sự đàn hồi của qủa tim, tâm trương mà không trương còn bị thu hẹp lại, máu lưu thông qua tim không thông, thỉnh thoảng bị tắc nghẽn làm nhói tim gây đau giữa ngực, và làm tắc những ống máu dẫn lên đầu nuôi não.

e-Hay bị chóng mặt do thiếu máu áp huyết thấp không đưa máu lên đầu nuôi não, lâu dần sẽ bị bệnh rụng tóc, mất trí nhớ, đau nửa bên đầu, tây y gọi là migrain, bệnh migrain do thiếu máu nhiều năm, sẽ làm cho tế bào não chết dần từng vùng, tây y gọi là ung thư sọ não… tất cả do áp huyết thấp, mà áp huyết thấp do thiếu máu, thiếu máu sẽ gây ra đủ bệnh vì không đủ máu nuôi dưỡng các tế bào tạng phủ da thịt gân xương râu tóc… đều do ăn uống sai lầm không đúng với nhu cầu cơ thể cần.

Theo đông y, thức ăn cho cơ thể không cần theo tiêu chuẩn tây y như lipid, glucid, protid, calories, vitamines… mà chỉ cần đầy đủ 5 vị có trong thức ăn làm chất xúc tác cho 5 chức năng tim, gan, tỳ, phế, thận hoạt động đều đặn là những vị mặn vào thận, ngọt vào tỳ, chua vào gan, cay vào phổi, đắng vào tim, nên nhà nghèo ăn cơm dưa chua có đủ mặn ngọt chua cay đắng, thêm chất protein bằng món tép rang, cá cơm là đủ, còn nhà giầu thì ăn phở, bún bò huế có đủ mặn ngọt chua cay đắng có sẵn chất protein trong thức ăn. Đủ 5 vị là đủ bổ Tinh huyết, nhưng tinh huyết muốn duy trì được cần phải bổ khí bằng sự lao động chân tay, nhà nông ra đồng làm ruộng, hít thở không khí trong lành buổi sáng, làm việc đổ mồ hôi để tẩy độc lọc máu, có ánh nắng để bổ xương, có nghỉ ngơi đẻ dưỡng thần, lúc nào Tinh-Khí-Thần cũng làm việc đồng bộ hài hòa cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật

Như vậy nguyên nhân bệnh của chúng ta là ăn uống sai lầm, Không tập luyện trao đổi khí cho cơ thể, không biết dưỡng thần, tinh thần bạc nhược, làm cho tinh sai, khí thiếu, thần suy khiến cho cơ thể mang nhiều bệnh tật, khi chữa lại không chữa tận gốc, chỉ chữa chạy theo ngọn, bệnh này chưa hết đã phát sinh biến chứng ra bệnh khác.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Kiêng ăn chất chua, hàn lạnh. Cần ăn thêm ngọt làn tăng áp huyết, ăn gừng làm ấm bao tử sẽ hêt ngáp, giúp bao tử đủ nhiệt lượng làm chín thức ăn.

b-Uống thêm thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu, phà muỗng canh sirop với 1 ly nướx nóng, khuấy đều, uống trước mỗi bữa ăn 5 phút làm chất xúc tác chuyển hóa thức ăn có chất bổ máu như thịt đỏ, củ dền, canh hầm xương ống có tủy xương, thuốc sẽ chuyển hóa thành máu. Muốn bổ thêm khí lực nấu canh hầm xương gà. Ăn tráng miệng bằng táo đỏ, hay uống trà táo đỏ.

c-Khi cơ thể mệt mỏi, theo tây y phải truyền nước biển, đông y thay thế bằng 1 ly nước dừa tươi, áp huyết sẽ tăng.

Khí :

a-Cần nhất tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút để nhồi bóp lại thức ăn trong bao tử thành nhuyễn, để gan tỳ dễ hấp thụ chất bổ, chuyển hoá thành máu, và thải lọc cặn bã nhanh xuống ruột gìa thành phân, thứcan không còn ứ đọng lâu trong bao tử, sẽ không còn đầy hơi, ợ, ngáp, trướng bụng, mệt tim. Bài này làm tăng hoạt động cho gan tỳ, bơm máu dẫn máu đi nuôi khắp cơ thể, nó có công dụng thông khí huyết toàn thân, là đổ mồ hôi nhiệt trong cơ thể giúp cơ thể mát mẻ, hoặc đổ mồ hôi hàn giúp cơ thể ấm áp.

b-Bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần giúp tăng áp huyết lên đầu, giúp điều chỉnh van tim, mở rộng van tim khỏI bệnh đau nhói tim ngực.

c-Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp cung cấp máu tuần hoàn lên não sẽ hết chóng mặt.

d-Bài Vặn Mình 2 Nhịp 20 lần, và Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần, phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình do chức năng gan thận suy.

e-Khi cơ thể khỏe mạnh, để tăng cường thể lực phòng ngừa bệnh tật, nên tập hết nguyên bài tập thể dục khí công trong lớp.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập lại bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau đó tập thở thiền ở Đan Điền Thần, làm tăng áp huyết, tăng hồng cầu, hấp thụ nhanh, tiêu hóa tốt, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Vỗ tay 2 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797202/20633477

Vỗ tay 4 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797226/20633564

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458