Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

189 - Hỏi cách chữa bị đau nửa đầu phía sau phần gần gáy mỗi lần cười lớn, chân lạnh có cảm giác như kim châm.

Thưa Thầy. Con mới được biết trang web của Thầy ngày hôm qua là nhờ Người bạn của Bố con gửi cho Bố con, con đọc thấy nhiều bài Thầy dạy hay quá, con xin nhờ Thầy chỉ dùm con cách chữa bệnh của con ah, con năm nay 31 tuổi hiện nay sau mỗi lần cười khoảng 6-10 phút là bị đau nửa đầu phía sau phần gần gáy cách trên gáy khoảng 3-5 phân mỗi lần đau đầu chỉ đau khoảng trên dưới 10phút, con bị bệnh này khoảng từ năm 1998 đến giờ nhiều khi cao hứng không dám cười lâu sợ bị đau đầu mỗi lần đi khám bệnh hỏi bác sỹ họ chỉ cười cho là không có bệnh đó còn khi con cười ít thì không bị sao cả, con sanh em bé được 1 năm thì có bầu nhưng do thai không có phôi nên phải bỏ trong thời điểm đó con lại bị mắc mưa nhưng chỉ ướt phần chân thôi, nhưng từ ngày đó đến giờ cũng được gần 1 tháng rồi cứ đến lúc đi ngủ là phải đi tất mới ngủ được cảm giác của chân lúc đó như có kim châm cả một bàn chân rất khó chịu. Xin Thầy chỉ cho con cách chữa, con xin cảm tạ Thầy.

Con chào Thầy!

Con V N T

A-Nguyên nhân :

a-Bệnh đau đầu do cười lớn có liên quan dến áp huyết, để kiểm chứng được điều này, cháu đo áp huyết ở hai tay, rồi đo áp huyết lúc bị đau đầu sau khi cười lớn, so sánh hai lần đo áp huyết sẽ khác nhau về sự thay đổi van tim. Bình thường sau khi có một trận cười lớn, áp huyết cả 3 số đều tăng hơn bình thường thì không bị đau đầu. Ngược lại, trường hợp của cháu, khi cười lớn, cơ tim bóp chặt lại làm hẹp van tim nên tim không bơm đủ máu lên não, đường dẫn máu lên não ở sau gáy mới có tình trạng bị đau đầu.

b-Đau nửa bên đầu theo khí công, những dây thần kinh dẫn máu lên nửa đầu bị co thắt, nếu bên nửa đầu đau có áp huyết thấp hơn bên không đau, nếu không chữa trị đúng sẽ trở thành bệnh thiên đầu thống, tây gọi là bệnh migrain, nửa bộ não thiếu máu dần trong một thời gian dài biến thành bệnh u sọ não sau này..

c-Hai chân lạnh thuộc chứng thận dương hư, và có cảm giác như kim châm do phản ứng của hàn nhiệt, giống như bàn tay mình cầm một cục nước đá cảm thấy lạnh vì máu sát ngoài da nơi tiếp xúc với cục nước đá bị lạnh ngưng tụ không lưu thông được, sau khi bỏ ra, máu nóng ở chỗ khác lưu thông đến, xảy ra hiện tượng ngứa do máu lạnh nóng tạo phản ứng xung khắc tạm thời. Nếu thận dương hư để lâu không chữa đúng cách sẽ có nhiều dấu hiệu bệnh được liệt kê trong triệu chứng lâm sàng học như sau :

Chứng thận dương hư : (297) Thận chủ dương khí toàn thân khi bị suy yếu thì dương khí toàn thân hư, gọi là mệnh môn hỏa bất túc, hai chân lạnh, lưng gối lạnh mỏi yếu, sợ lạnh, mình nặng nề, khí nghịch, bụng đầy, hay tiểu đêm, đại tiện nhầy hay đi lúc gần sáng, miệng nhạt không khát, suyễn, mặt xạm đen, gầy còm, áp huyết thấp, ban đêm đi tiểu nhiều, nước tiểu trắng, lưỡi nhợt nhạt, rêu trắng trơn.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Mua thuốc uống ống bổ máu hiệu Hormodausse ở tiệm thuốc tây (muốn biết thêm chi tiết, tìm trong website tên thuốc này), có hiệu lực làm thông máu trên đầu, hết chóng mặt nhức đầu.

Kiêng ăn những chất chua sẽ làm mất máu, tụt áo huyết, chất hàn lạnh làm máu tuần hoàn chậm.

Khí :

a-Day huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư để thông khí huyết bị tắc trên đầu, mỗi ngày day 3 lần.

b-Tập Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, tập ngày 3 lần.

c-Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/Chachacha 5 phút, mỗi ngày tập 3 lần.

d-Nằm Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút.

e-Sau đó tập tất cả các bài khí công trong lớp theo DVD hướng dẫn.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ, giã hay xay nhuyễn 2 củ gừng, chia làm 2, đắp vào 2 gan bàn chân, bọc quấn nylon bên ngoài cho khỏi ướt, rồi đi tất vào để giữ gừng cho khỏi rớt, sau đó tập thở thiền ở Đan Điền Thần, nữ đặt bàn tay phải dưới mỏm xương ức, bàn tay trái chồng lên trên, cuốn lưỡi, nhắm mắt ngậm miệng, thở bình thường bằng mũi, không chú ý đế hơi thở, chỉ cần chú ý nghe khí chạy trong bụng, bụng sôi, có cảm giác bụng ấm nóng, bàn tay rịn mồ hôi là tập đúng, giúp cho an thần ngủ ngon, tăng áo huyết, cơ thể ấm, sáng dạy gỡ bỏ gừng . Đắp gừng mỗi tối rồi thờ thiền sẽ hết bệnh lạnh chân

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Hà Đồ Lạc Thư

Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Cúi Ngửa 4 Nhịp

http://video.yahoo.com/watch/7399166/19354270

Bài tập chân: Dậm Chân Phía Trước, Phía sau - Chachacha
http://video.yahoo.com/watch/5178106/13692359

Dậm chân

http://ca.video.yahoo.com/watch/7796736/20623310

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458