Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

187 - Thắc mắc tại sao hay bị tụt áp huyết, bụng lình bình, chân tay lạnh, buồn ngủ, tiêu chảy, mặt tái xanh đen

Con chào thầy!

Thưa thầy, con có thắc không hiểu tại sao lại như thế.

Ngày trước huyết áp của con thấp như đã thưa với thầy. Con đã uống đương quy tửu và huyết áp đã lên 116-119/65-70, mạch 60-70. Tuy nhiên, con cứ hay bị tụt huyết áp thầy ạ. Có lúc xuống còn 98/55, mạch 80-100. Nhưng không hiểu sao: trước đây nó chỉ tức thời thôi mà sau này mỗi lần nó bị vài ngày và bụng con thường lình bình không muốn ăn, chân tay thì lạnh nhưng ai sờ vào cũng thấy nóng. Con cứ buồn ngủ liên miên mà cứ uống đương quy cao vào thì được khoảng 1-2ngày lại tụt. Con uống sữa thì cứ bị tiểu chảy. Con sợ thịt và mỡ lắm thầy ạ. Mặt con thì cứ tái và xanh đen. Có thể do đợt này có chuyện nên con suy ngĩ quá nhiều chăng. Con mà suy ngĩ thì sụt ký nhanh lắm thầy ạ. Con mong thầy giúp con hiểu vì trước đây khi tập khí công huyết áp của con ổn định nhưng bây giờ càng tập càng tụt. Con thực sự chưa hiểu và mong thầy chỉ cho con!.

Con cũng tin thầy vui là bài chữa viêm mũi, viêm xoang bằng giấm rất hiệu quả và lại an toàn. Con đã áp dụng cho một số người rất tốt. Con cám ơn thầy và mong thầy khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến cho đời!

Con, Thanhcao

Thanh Cao cần tìm hiểu thêm về quy luật quân bình âm dương, âm là huyết, dương là khí.

a-Công dụng của Đưong Quy Tửu là chất xúc tác để hấp thụ chuyển hóa thức ăn có chứa chất bổ máu, nó mới có thể chọn lựa để biến thành máu. Nếu thức ăn không có gì bổ thì nó không có gì tạo thành máu.

b-Công thức máu đỏ là oxyde sắt tam Fe2O3, có 3 oxy, máu đen là Fe2O2, có 2 oxy, nếu không có oxy thì chỉ còn lại chất sắt Fe2. Như vậy máu cũng có hai thành phần, sắt là âm, oxy là khí thuộc dương. Mặt xanh đen là chỉ còn chất sắt mà không có oxy.

c- Áp huyết thấp là thiếu máu. Uống Đương Quy Tửu là tăng máu, tăng áp huyết, khi tụt áp huyết là mất máu do hai nguyên nhân, ăn không đủ chất bổ, không luyện tập để cơ thể có dư oxy để duy trì công thức máu.

d-Quy luật âm dương về hàn nhiệt: Chỗ nào da thịt có máu chạy đến thì chỗ đó ấm, máu không chạy đến thì chỗ đó lạnh. Máu chạy được do khí lực đẩy máu. Nếu chân tay lạnh do không đủ khí huyết tuần hoàn, được kiểm chứng rõ ràng bằng máy đo áp huyết, lúc nào cũng thấp.

e-Quy luật âm dương cũng được biểu hiện bằng sinh hoạt hàng ngày như không có sức vận động, hay buồn ngủ là dư âm thiếu dương. Dư dương thì đêm tỉnh táo không buồn ngủ, người ưa hoạt động.

f-Táo bón hay tiêu chảy : Táo bón là dư dương, tiêu chảy là dư âm.

g- Đã có bài giảng về ý nghĩa của các số đo áp huyết, khi áp huyết của Thanh Cao xuống còn 98/55mmHg, mạch 80-100. Cảm tưởng của Thanh Cao thấy người lạnh vì áp huyết thấp là dương thiếu, nhưng mạch cao là huyết thiếu, âm hư sinh nội nhiệt. Nếu áp huyết tiếp tục xuống thấp dưới 90, mạch tiếp tục cao, gọi là sốt âm là dấu hiệu tiềm ẩn một bệnh nan y, nặng hơn nữa là ung thư. Khi bắt mạch, nếu sờ vào da thịt cảm giác ban đầu là mát lạnh vì khí không đủ dẫn huyết ra lớp da, nhưng sờ lâu lại cảm thấy bên trong nóng dần nóng dần, đó là bệnh thuộc âm, khi chữa phải chữa vào dương bổ thêm khí dẫn huyết.

Ngược lại, sơ trên da bắt đầu thấy nóng, nhưng một lúc lâu cảm thấy bên trong lạnh, vì thế đông y có câu âm hư nội nhiệt, dương hư ngoại hàn ( huyết thiếu trong người nhiệt., khí thiếu bên ngoài da lạnh).

h-Thiếu tập bài thông khí toàn thân Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 20 phút, để thông khí huyết âm dương, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, và thải lọc cặn bả thành phân nhanh. Còn nhiều bài tập khí công làm tăng áp huyết mà Thanh Cao không tập làm sao có kinh nghiệm để hướng dẫn bệnh nhân. Những bài tập mà tôi sáng chế cũng đã chứng nghiệm qua bản thân, có khí tập áp huyết lên 220, có khi tập áp huyết xuống thấp nhất 90, để mình biết công hiệu của từng bài tập tương đương với một vị thuốc chữa bệnh để đem ra áp dụng hướng dẫn bệnh nhân cho phù hợp.

Thanh Cao đang học tập để làm thầy chữa bệnh, nên để Thanh Cao tự suy luận tìm ra cách chữa theo nguyên tắc Tinh-Khí-Thần, học kinh nghiệm ngay trên bản thân mới mau có kết qủa.

Chúc Thanh Cao mau khỏi bệnh.

Thân

doducngoc