Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

200 - Hỏi cách chữa đau đầu, tức ngực, đau trướng bụng, đau gối vả bả vai trái sau khi chữa hạch cổ và hạch amidal

Kính gửi thầy Đỗ Đức Ngọc !

Con tên là H V T 27 tuổi .Quê quán Bắc Ninh .

Vì con có nổi nhiều hạch ở cổ bên trái, trải dài từ thượng đòn đến dưới quai hàm. Nên con đi khám ở bệnh viện K Hà Nội thì các bác sĩ đã phẫu thuật lấy một hòn hạch to nhất để làm sinh thiết, và kết quả sinh thiết là Hạch di căn của Carcinom vẩy, hạch 2cm và Amidal bên trái của con nó xưng rất to.Nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên phát từ đâu dù đã kiểm tra đầu cổ và lồng ngực bằng CT. Bây giờ thì con đang chữa bệnh ở Bệnh Viện Hiện Đại Quảng Châu Trung Quốc, và các bác sĩ bên Trung Quốc cũng đã kiểm tra đầu cổ bằng CT, nội soi dạ dày, siêu âm ổ bụng ,xét nghiệm chức năng nang, sinh thiết Amidal thì Bác sĩ nói dạ dày bị viêm loét ,vòm họng viêm mạn tính và Amidal quá phát. Ngày 11 tháng 7 các Bác sĩ đã tiến hành phương pháp Thắt Nút Mạch Bỏ Đói Khối U, truyền hóa chất cục bộ. Đến hôm nay ngày 25 tháng 7 thì con thấy hạch nó tiêu đi nhiều, cái to thì nó nhỏ lại và Amidal cũng teo nhỏ lại. Nhưng con thấy hai khớp gối đau và mỏi. Bụng hay đau, trướng bụng khó tiêu hóa, tức ngực và bả vai bên trái. Đầu thì căng phía trên đỉnh đầu, và xét nghiệm máu thì Bác Sĩ nói máu bình thường.

Con đã biết thầy qua một người quen đã từng được thầy giúp đỡ.

Vậy con kính mong thầy cho con xin những lời khuyên bổ ích, và những Bài Tập Khí Công để con chữa khỏi bệnh.

Con xin cám ơn thầy và chúc thầy luôn mạnh khỏe !

Con mong chờ hồi âm của Thầy

HVT.


A-Nguyên nhân :

Theo đông y khí công, nguyên nhân gây ra các hạch ở cổ do chức năng tỳ và thận, theo ngũ hành là thổ khắc thủy, theo chức năng, tỳ vận chuyển dẫn khí, huyết, dịch chất bao gồm các loại hormone trong cơ thể để điều hòa các chất ở tuyến giáp, tuyến tụy, tuyến thượng thận…

Đông y phân loại hạch theo âm dương, do khí làm thành hạch gọi là hạch khí, do huyết tắc làm thành hạch, do mỡ đàm làm thành hạch.

a-Do khí tắc làm thành hạch, có khi cảm thấy sưng to khó thở, không đau, nguyên nhân dư chất vôi hay dư chất iode, cơ thể nhiệt, áp huyết cao.

b-Do mỡ đàm làm thành hạch, sờ vào có cục, không đau, do hàn khí, ăn nhiều chất tạo đàm như sữa, cam, yaourt, ensure, kem….dấu hiệu cơ thể hàn, áp huyết thấp.

c-Do huyết tắc sưng phù sờ thấy hạch cứng, hơi đau, khi cơ thể tăng nhiệt làm sốt là hạch có mủ, nguyên nhân do bao tử nhiệt làm thận nhiệt, thận khí đưa lên họng làm viêm họng. Sau khi thắt nút bỏ đói tế bào bệnh, hạch nhỏ lại, nhưng gốc bệnh vẫn còn tỳ vị nhiệt, và thận nhiệt, nhiệt khí vẫn đưa lên họng làm các ống dẫn khí huyết căng cứng tắc nghẽn, làm áp huyết bên tay trái tăng, đau đầu trán, đau trướng bụng, cho nên vẫn cần phải chữa vào gốc bệnh là tỳ thận thực nhiệt, nếu không bệnh sẽ di căn sang nơi khác như sang phổi và sang gan.

B-Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Làm mạnh phổi ngừa biến chứng :

Mua ở tiệm thuốc bắc Bách Hợp Cố Kim Hoàn, mỗi lần ngậm dưới lưỡi 20 viên, ngày ngậm 3 lần, có công dụng bổ phổi, mát họng.

Theo ngũ hành tương sinh, khi phế kim mạnh sẽ nuôi con nó là thận thủy nên chức năng thận cũng được mạnh. Và phế kim là con của tỳ vị thổ, khi phế kim mạnh thì mẹ là thổ được tự dưỡng.

Theo ngũ hành tương khắc, gan mộc thực sẽ khắc tỳ thổ để lây bệnh sang thổ, nhưng thổ đã mạnh không thể khắc được thì truyền sang con là tâm hỏa, thay vì tâm hỏa thực truyền bệnh sang tạng khác, thì bổ phế kim đã làm mạnh thận, thận lại khắc chế tâm hỏa. Do đó các hành không có thể xung khắc với nhau được, thì các biến chứng không xảy ra.

b-Cắt hỏa bằng cách không ăn những chất tạo nhiệt như uống thuốc bổ máu, calcium, chất ngọt, cay, nóng, cà phê, coca, trái cây như nhãn, xoài, mít, sầu riêng, cam thão, khô mực...Cần ăn uống những chất mát như uống trà Hoa Kim Ngân làm mát gan, giải độc.

c-Cần ăn chất hạ khí hạ đàm, tan hạch, dùng Trần Bì (vỏ quít khô) và Sơn Tra hạch, mỗi thứ 3 chỉ nấu với 1 lít nước, cạn còn 1/2 lít, chia 2 lần uống sau mỗi bữa cơm, uống thường xuyên cho đến khi hết hạch.

d-Mỗi cuối tuần vào tối thứ sáu và thứ bẩy, uống Phan Tả Diệp xổ độc máu trong gan, làm mất nhiệt của gan thận. Mỗi tối uống 3 viên.

Khí :

a-Thông khí toàn thân bằng bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút, cơ thể sẽ xuất mồ hôi, nhiệt sẽ hết nhiệt, cơ thể hàn cũng xuất mồ hôi hàn làm cơ thể ấm, bụng hết trướng đau, hết tức ngực, tiêu hóa tốt, các hạch sẽ tiêu.

b-Khi áp huyết thấp, tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần đưa máu lên nuôi não.

c-Khi áp huyết cao, tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Dậm Chân Phía Trước, Phía Sau 5 phút làm hạ áp huyết, chữa đau gối.

d-Dùng kim thử tiểu đường châm vào 5 đầu ngón tay và những chỗ đau trên vai, rồi nặn máu, sẽ hết đau tay vai và làm hạ áp huyết bên cánh tay đau.

e-Tập 7 bài đầu của khí công có tác dụng kích thích thần kinh não bộ, và ngăn ngừa hạch cổ tái phát.

Thần :

Trước khi đi ngủ tập lại bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau đó tập thở thiền ở Mệnh Môn, điều hòa áp huyết, thân nhiệt, làm mạnh thận dương để điều chỉnh hormone cần thiết cho cơ thể.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Đứng hát kéo gối lên ngực

http://video.yahoo.com/watch/7399253/19354500

Cúi ngửa 4 nhịp

http://video.yahoo.com/watch/7399166/19354270

Vỗ tay 4 nhịp

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797226/20633564

Bài tập chân: Dậm chân phía trước, phía sau - Chachacha
http://video.yahoo.com/watch/5178106/13692359

Bảy động tác đầu, gáy, cổ

http://video.yahoo.com/watch/7803718/20655057

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782