Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

184 - Hỏi cách chữa rụng tóc, ăn không tiêu đầy hơi, nóng tính

Thưa thầy Đỗ Đức Ngọc!

Tình cờ con biết được trang web của thầy vào một buổi tối xem bài chướng bụng khó tiêu, con cảm thấy rất tin tưởng. Hôm nay con viết email riêng cho thầy, kính nhờ thầy giúp con chẩn đoán bệnh tình của mình (con cảm thấy con có nhiều bệnh lắm, không biết nên chữa như thế nào).

Con năm nay 22 tuổi, là sinh viên. Con cao 1m74, nặng 69kg. Điện tim đồ bình thường 77 nhịp/phút, huyết áp bình thường 120/60 (hay 70 - 80 gì đó con quên rồi, tại ở nhà con không có máy đo huyết áp). Con có tập gym hằng ngày, mức độ vừa phải.

Trước hết, có một bệnh mà con đã hao tâm tổn trí từ năm 19 tuổi đến nay là rụng tóc gây hói đầu (di truyền). Con đã thử từ thuốc xịt đến uống mà tình hình vẫn vậy. Bình thường thì tóc con người ta không để ý hói, nhưng vận động một chút là mồ hôi ra gây bết tóc lại, lộ cả mạng hói 2 bên trán. Con rất dễ ra mồ hôi. Mồ hôi con có nhiều dầu, gây rích rích khó chịu toàn thân lẫn da đầu. Hiện nay con đang chữa ở viện y dược học dân tộc. Thầy thuốc chẩn bệnh con như sau: Âm và Dương đều hư, Dương thịnh Âm suy. Cụ thể là thầy thuốc nhìn vào mắt có thâm quầng (con có bảo là do di truyền bên nội), lưỡi có màu tím. Thầy thuốc cho thang như sau:

Mè đen rang với muối: ngày 1 muỗng vào sáng mới ngủ dậy và tối trước khi ngủ : Hà thủ ô đỏ nấu 29g với 500ml nước, uống hằng ngày. Serecu (vitamin E) ngày 1 viên. Cartisak (sụn cá mập 500mg) ngày 3 viên.

Viên dưỡng âm : ngày 6 viên. Thành phần viên dưỡng âm (chai 120 viên) như sau:

Sinh địa, Mạch Môn, Câu Kỷ Tử, Cỏ Mần Trầu, Rễ Tranh, Táo Nhân sao, Hà Thủ Ô đỏ, mỗI thứ 400mg. Mẫu Đơn Bì 260mg, Lạc Tiên 660mmg, Đỗ Trọng 530mg + tá dược vừa đủ 1 viên.

Gội đầu với bồ kết. Xoa tinh dầu vỏ bưởi lên đầu 2 lần/tuần.

Con có tái khám định kỳ và thầy thuốc nói là đã có chân tóc con mọc ra, cần phải dưỡng thêm. Con đã chữa theo cách này 1 tháng rưỡi, và có lẽ sẽ tiếp tục lâu dài. Con nhờ thầy chỉ thêm cách hỗ trợ chữa căn bệnh này giúp con. Con không muốn bị hói quá sớm khi còn trẻ.

Thứ 2 là bệnh về tiêu hóa. Con chỉ cần ăn một chút thức ăn là bụng con to ra như là ăn no lắm rồi. Con ăn rất lâu tiêu hóa, không cảm thấy đói, thường bị đầy chướng bụng. Lưỡi con có đóng bợn trắng, con có cạo bợn ngày 2 lần sau khi đánh răng.

Bệnh thứ 3 này là tật thủ dâm nhiều. Con có đọc bài viết hậu quả của bệnh thủ dâm của thầy, và con sẽ cố gắng chữa căn bệnh này theo phương pháp thầy đã chỉ dạy trong bài.

Bệnh thứ 4 là con rất dễ cáu gắt, mà người ta gọi là nóng tính.

Con kính mong thầy rủ lòng thương mà cứu giúp con thoát khỏi bệnh tật.

Con chúc cho thầy luôn sống khỏe mạnh để giúp người và giúp đời.

Con mong tin của thầy

N H V

A-Nguyên nhân rụng tóc :

Theo lý thuyết đông y, thận mạnh thì sinh tinh hóa tủy, nuôi xương, râu, tóc, Theo các tiên gia, bẩy ngày cơ thể mới chế ra được 1 giọt tinh, mỗi lần sinh hoạt tình dục hay thủ dâm tiêu hao mất bao nhiêu giọt tinh, dù cơ thể ăn uống tẩm bổ bao nhiêu cũng không hoàn lại kịp số tinh đã hao mất. Như vậy, lúc đó tinh lại rút từ tủy, tủy lại rút từ xương râu tóc, khiến không đủ máu nuôi xương râu tóc, làm xương xốp, tóc rụng.

B-Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Khi đã biết nguyên nhân của tóc rụng là cơ thể đã thiếu máu trầm trọng, nó cần phải được bổ sung thêm máu, đông y gọi là bổ âm bằng thuốc là Đại Bổ Âm Hoàn, mỗi ngày ngậm 20 viên dưới lưỡi, ngày 3 lần, hay thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), pha 2 muỗng canh sirop với 1 ly nước nóng, khuấy đều, uống trước mỗi bữa cơm 5 phút. Khi dùng thuốc bổ máu, không được ăn chất chua sẽ phá mất máu, chất hàn lạnh làm đầy hơi trong bụng, và lưỡi bị đóng trắng . Cần ăn thêm chất gừng để dẫn thuốc, làm ấm cơ thể, mạnh tỳ vị, ấm bao tử để dễ hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, nhưng cần chọn những thức ăn tạo ra máu. Tiếp tục dùng những thuốc đông y kể trên. Muốn biết thuốc vào cơ thể có kết qủa hay không, kiểm tra bằng máyđo áp huyết đo ở 2 tay mỗi ngày, nếu mỗI ngày áp huyết thấp trở thành cao, vừa đủ theo tiêu chuẩn của khí công là cách chữa đúng, nếu áp huyết cao hơn hoặc thấp hơn tiêu chuẩn là chữa sai, cần phải ngưng :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Khí :

a-Chữa rụng tóc bằng cách đưa máu lên nuôi da đầu, theo cách tập yoga hồng cây chuốI, kê đầu trên gối, chổng đầu xuống, đưa 2 chân thằng lên dựa vào tường mỗI lần tập 2 phút.

b-Tập bài Đứng Hát Kéo Gối lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, tăng khí huyết lên đầu.

c-Tập 7 bài đầu khí công kích thích máu lên nuôi não.

d-Tập Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần để dồn máu lên đầu.

e-Nằm ngửa tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, tiếp theo tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau khi ăn 30 phút, giúp hấp thụ và chuyển hóa thức ăn biến thành chất bổ, và loại bỏ cặn bã nhanh, tiêu hóa tốt, sẽ không bị chướng bụng đầy hơi. Bài này có công dụng thông khí huyết toàn thân, thông khí huyết lục phủ ngũ tạng, điều chỉnh âm-dương, điều chỉnh áp huyết, rối loạn chức năng của ngũ tạng, rối loạn chức năng thần kinh…, sau khi tập cơ thể xuất mồ hôi, có người ra mò hôi nóng làm xuất nhiệt độc trong người trở thành mát mẻ, hết nóng giận, có người xuất mồ hôi lạnh trục hàn khí trong cơ thể, trong ngườI trở thành ấm áp dễ chịu…nên tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt, lưỡi sẽ hết đóng bợn trắng.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, tập lại bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, rồi cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi tự nhiên, theo dõi bụng phồng lên xẹp xuống tự nhiên theo hơi thở, không cần chú ý đến hơi thở, chi cần theo dõi những gì đang xảy ra trong bụng, nơi đặt hai bàn tay. Trước khi đi ngủ đo áp huyết hai tay xem áp huyết cao hay thấp so với tiêu chuẩn, nếo cao hơn tiêu chuẩn là áp huyết cao, thì hai bàn tay đặt dưới rốn 5cm nơi Đan Điền Tinh, nam tay phảI đặt ở dướI, tay trái chồng lên trên. Nếu áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn là áp huyết thấp, thì hai bàn tay đặt chồng lên ở dưới mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần, nam đặt bàn tay trái ở dưới, bàn tay trái đặt chồng lên trên. (nếu là người nữ cách đặt tay ngược với người nam). Cách thở thiền làm giảm đau, tiêu hóa tốt, điều chỉnh áp huyết, thân nhiệt, giúp an thần ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Xin xem thêm các bài tập trong trang nhà : khicongydaovietnam.wordpress.com